Chủ tịch nước Truy tặng Huân chương Chiến công cho đại úy hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại TP.HCM

Thanh Tâm (T/h)| 04/08/2021 15:26

BVCL - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định về việc truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Đại úy Phan Tấn Tài đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Ngày 4/8, Căn cứ Điều 88 Hiến pháp, căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng và xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 1065 ngày 3/8, Chủ tịch nước đã ký Quyết định về việc truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Đại úy Phan Tấn Tài, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 6, Công an TP.HCM, Bộ Công an vì đã lập chiến công xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa  xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

11.jpg
Quyết định truy tặng Huân trương Chiến công hạng nhì cho Đại úy Phan Tấn Tài

Trước đó, chiều 3/8, xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công an và Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Chính phủ đã có Tờ trình số 1065/TTr-TTg ngày 3/8/2021 đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Thượng úy Phan Tấn Tài.

Chiều tối 3/8, được sự đồng ý của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Thượng uý lên Đại úy đối với đồng chí Phan Tấn Tài.

z2660752689226_0a237.jpg
Đại úy Phan Tuấn Tài (SN 1992, quê Long An)

Theo Công an TP.HCM, tối 2/8, thượng úy Phan Tấn Tài khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại phường 8, quận 6, TP.HCM.

Trong quá trình truy đuổi đối tượng không chấp hành Chỉ thị 16, còn chống đối, bỏ chạy thượng úy Phan Tấn Tài gặp tai nạn và không qua khỏi.

Được biết, từ khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Tài đã trực chiến tại đơn vị 24/24, không quản ngại khó khăn, gian khổ để cùng các lực lượng chức năng tham gia thực hiện công tác phòng ngừa và ngăn chặn dịch COVID-19 trên địa bàn Quận 6.

Sự hy sinh của đồng chí Phan Tấn Tài là sự mất mát to lớn đối với gia đình, người thân, lực lượng Công an Quận 6 nói riêng và Công an TP.HCM nói chung. Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, cả nước và lực lượng CAND đang cố gắng, nỗ lực chung sức chung lòng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 thì sự dũng cảm, không quản ngại hy sinh, quyết tâm bảo vệ kỷ cương, phép nước và sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân của đồng chí Tài là tấm gương sáng về tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Truy tặng Huân chương Chiến công cho đại úy hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO