Chọn tủ lạnh, đây là 7 điểm nhất định phải lưu ý để tránh 'tiền mất tật mang'

Hạ Tú| 25/10/2022 15:18

Tủ lạnh là một thiết bị cần thiết trong bất kỳ gia đình nào. Khi mua một cái mới, ngoài công nghệ, bạn cần cân nhắc những yếu tố khác.

Để chọn cho mình chiếc tủ lạnh phù hợp nhất cần chú ý đến những yếu tố sau:

Nơi đặt tủ lạnh

Nếu bạn định mua một chiếc tủ lạnh cho căn bếp mới của mình, thì trước khi chọn vị trí đặt, cần phải nhớ quy tắc “tam giác công việc bếp núc”. Nó là một hình tam giác tưởng tượng, có các đỉnh bao gồm bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh. Khoảng cách giữa các đồ vật này sẽ quyết định mức độ thoải mái khi nấu ăn trong nhà bếp. Mỗi cạnh của hình tam giác không được nhỏ hơn 1,2 mét và cũng không được quá 2,7 mét.

tủ lạnh, cách chọn tủ lạnh, công nghệ

Lưu ý để chọn chiếc tủ lạnh phù hợp nhất.

Kích thước

Để làm điều này, hãy đo vị trí đã chọn để đặt tủ lạnh. Cần lưu ý rằng phải đặt cách tường từ 3 đến 6 cm. Và các bức tường bên phải có ít nhất 2 hoặc 3 cm không gian trống. Tủ lạnh hiện đại có kích thước sau:

Chiều cao: 43-215cm.

Chiều rộng: 40-133cm.

Chiều sâu: 41,5-94cm.

tủ lạnh, cách chọn tủ lạnh, công nghệ

Thông thường, bạn có thể tìm thấy các thiết bị có chiều sâu 60 cm và chiều rộng phổ biến nhất của các mẫu có một cửa là 50-60 cm.

Nhưng các phép đo bên ngoài không phải lúc nào cũng hiển thị công suất của thiết bị này, có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất. Dung tích là điểm quan trọng hàng đầu khi bạn lựa chọn một chiếc tủ lạnh phù hợp với mình. Chú ý đến các chỉ số như:

Tổng dung tích: 28-819 lít

Dung tích tủ đông: 4-307 lít

Dung tích tủ lạnh: 25-543 lít

Tổng dung tích của tủ lạnh cỡ trung bình là 300 lít.

Số cánh tủ

Buồng tủ lạnh là không gian kín, có cửa. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và kinh tế có thể chọn số lượng cánh tủ khác nhau.

tủ lạnh, cách chọn tủ lạnh, công nghệ

Tủ đông

Chọn vị trí tủ đông thoải mái nhất cho bạn:

tủ lạnh, cách chọn tủ lạnh, công nghệ

Các mô hình tủ lạnh hai cửa, thường có một máy làm đá và thùng đựng nước uống lạnh. Những chiếc tủ lạnh như vậy có chiều rộng tối thiểu là 80 cm và chiếm nhiều không gian trong nhà bếp.

Phương pháp rã đông

Một thông số quan trọng cần xem xét là phương pháp rã đông tủ lạnh và tủ đông.

tủ lạnh, cách chọn tủ lạnh, công nghệ

Có ba phương pháp:

Rã đông thủ công: Tủ lạnh được rút phích cắm điện và đá bắt đầu tan chảy do nhiệt.

Hệ thống xả đá nhỏ giọt: Băng tích tụ sẽ tan chảy, những giọt nước chảy vào một thùng chứa đặc biệt, và sau đó nước bốc hơi. (Chỉ có ngăn tủ lạnh mới có hệ thống nhỏ giọt, trong trường hợp đó, ngăn đá phải được xả đá bằng tay).

Không có sương giá: Nó là một hệ thống rã đông tự động hiện đại, hoạt động như sau: quạt đảm bảo lưu thông không khí bên trong thiết bị, nước và độ ẩm được hướng về phía thiết bị hóa hơi. Tại một số thời điểm nhất định, nhiệt độ của thiết bị hóa hơi tăng lên, đá tích tụ sẽ tan chảy và nước thoát vào một thùng chứa đặc biệt. Những tủ lạnh như vậy có thể hoạt động ồn ào hơn vì chúng có quạt tích hợp, giá của chúng cao hơn, nhưng chúng không yêu cầu rã đông đặc biệt.

Số lượng máy nén

Máy nén là thiết bị nén và di chuyển các chất khí trong tủ lạnh. Tóm lại, nó giúp duy trì nhiệt độ thấp trong các buồng. Có những mô hình có một hoặc hai máy nén.

tủ lạnh, cách chọn tủ lạnh, công nghệ

Máy nén thứ hai mang lại cơ hội làm đông các sản phẩm trong tủ đông nhanh hơn và cho phép bạn tắt tủ lạnh nhưng đồng thời vẫn để ngăn đá hoạt động, trong trường hợp bạn đi đâu đó trong thời gian ngắn.

Máy nén biến tần là một công nghệ hiện đại nhờ đó nhiệt độ bên trong buồng được duy trì ổn định và giảm độ ồn. Như vậy một máy nén hoạt động không ngừng nghỉ. Nhược điểm: giá cao hơn và máy nén biến tần nhạy cảm hơn với sự thay đổi của điện áp.

Thông tin về mức tiêu thụ năng lượng

Đó là nhãn cho biết mức năng lượng điện mà thiết bị sẽ tiêu thụ. Tủ lạnh hiện đại có thể có các xếp hạng tiêu thụ năng lượng sau: A +++, A ++, A +, A, B, C; rẻ nhất trong số đó là A +++.

Những thông số nào khác đáng chú ý

Mức độ ồn. Âm trầm: 25-34dB; trung bình: 35-44dB. Nó có thể chấp nhận được lên đến 53 dB. Để biết trước tủ lạnh có phát ra nhiều tiếng ồn hay không, bạn có thể đọc phần bình luận của những người đã mua. Một số tủ lạnh có độ ồn thấp, nhưng sau đó lại tạo ra âm thanh khó chịu.

tủ lạnh, cách chọn tủ lạnh, công nghệ

Điều khiển điện hoặc cơ điện. Mức độ làm mát của điều khiển cơ điện có thể được thiết lập hoặc giảm xuống, và điện có thể chỉ ra nhiệt độ chính xác trong các khoang.

Kiểm soát trẻ em: Chức năng này cho phép bạn khóa cửa và bảng điều khiển của tủ lạnh.

Ngăn mát: Ngăn rau củ duy trì độ ẩm cao và ngăn thịt duy trì nhiệt độ thấp (khoảng 0° С).

Trong một số tủ lạnh, bạn có thể cài đặt nhiệt độ và độ ẩm của các vùng này.

Siêu đông lạnh (cấp đông nhanh): Đây là một chức năng cho phép bạn nhanh chóng cấp đông một số lượng lớn sản phẩm cùng một lúc.

Khả năng thay đổi hướng mở của các cánh cửa: Tùy chọn này có thể cần thiết nếu vị trí của tủ lạnh trong nhà bếp yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn tủ lạnh, đây là 7 điểm nhất định phải lưu ý để tránh 'tiền mất tật mang'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO