Chợ dân sinh trái phép ở phường Mỹ Đình 2 "đã dừng hoạt động"?

Trung Anh| 03/06/2022 11:06

BVCL - Theo một lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, khu chợ dân sinh trái phép tại phường Mỹ Đình 2 đã dừng hoạt động, nhưng theo ghi nhận của PV, thực tế hoàn toàn ngược lại.

anh2.jpg
Theo ghi nhận của PV vào ngày 02/6/2022, khu chợ dân sinh trái phép này vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 17/5/2022, chuyên trang Bảo vệ Công lý đăng tải bài viết “Hà Nội: Chợ dân sinh hàng nghìn m2 hoạt động trái phép trên đất dự án”. Theo đó, trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xuất hiện một khu chợ hoạt động trái phép.

Khu chợ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù khu chợ này hoạt động từ lâu nhưng phía chính quyền địa phương chưa xử lý dứt điểm, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Qua ghi nhận, khu đất này có diện tích rộng hàng nghìn m2 được dựng kiên cố, lợp mái tôn và chia thành nhiều kiot cho người dân thuê lại để kinh doanh bán hàng. Xung quanh khu chợ được đặt các biển báo với dòng chữ “cấm họp chợ” nhưng người dân vẫn họp chợ, bày bán thức ăn, hoa quả.

Trao đổi với PV, một cán bộ Thanh tra Xây dựng phường Mỹ Đình 2 xác nhận, khu đất chợ trái phép có nguồn gốc là đất dự án di dân của thành phố, chưa sử dụng đến. Quỹ đất này thuộc sự quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm. Khu chợ này được xây dựng từ cuối năm 2021.

Khi chúng tôi kiến nghị muốn tiếp cận hồ sơ, thủ tục pháp lý về khu chợ dân sinh này thì vị cán bộ này lại chưa cung cấp được. Theo cán bộ này cho biết, mặc dù phía phường có thiết lập hồ sơ nhưng Tổ Thanh tra Xây dựng không phụ trách mảng này nên không biết.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận thực trạng nêu trên và cho biết khu vực này thuộc trung tâm quản lý.

Theo lời lãnh đạo này cho biết, trước đây TP Hà Nội giao cho quận Cầu Giấy khu đất này để làm chỗ tái định cư cho các hộ dân nằm trong khu vực Dự án đường Lê Văn Lương. Tuy nhiên, do công tác triển khai chậm trễ nên thành phố đã có chủ trương yêu cầu quận Cầu Giấy bàn giao lại cho quận Nam Từ Liêm quản lý theo quy định vì nó thuộc địa giới hành chính.

Vị này cũng cho biết đã yêu cầu phường Mỹ Đình 2 vào cuộc kiểm tra, xử lý và hiện tại người dân đã chấm dứt, dừng mọi hoạt động kinh doanh tại đây.

Thế nhưng, vào ngày 2/6/2022, theo ghi nhận của PV, mọi hoạt động kinh doanh tại đây vẫn diễn ra bình thường, không gặp bất cứ trở ngại nào.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ dân sinh trái phép ở phường Mỹ Đình 2 "đã dừng hoạt động"?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO