Chính phủ yêu cầu tạo thuận lợi cho xe chở hàng hóa

L.T (T/h)| 29/07/2021 19:57

BVCL - Tại vùng không giãn cách xã hội, xe không có giấy nhận diện mã QR thì cơ quan chức năng chỉ kiểm tra việc khai báo y tế của tài xế.

qr.jpg
Kiểm tra giấy nhận diện luồng xanh của lái xe.

Ngày 29/7, Văn phòng Chính phủ truyền đạt chỉ đạo trên của Phó thủ tướng Lê Văn Thành nhằm giải quyết ách tắc trong lưu thông hàng hóa.

Theo đó, tại các chốt kiểm soát dịch, lực lượng chức năng không kiểm tra giấy nhận diện có mã QR còn thời hạn do ngành giao thông vận tải cấp cho xe vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trên tất cả cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, đô thị trên phạm vi cả nước.

Trường hợp phương tiện không có giấy nhận diện hoặc có song đã hết hạn thì cơ quan chức năng chỉ kiểm tra việc khai báo y tế và kết quả xét nghiệm của lái xe và người đi cùng trên xe. Lái xe và người trên xe chở hàng cần có có giấy xét nghiệm âm tính Covid- 19 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh trong 72 giờ.

Thay vì kiểm tra trên đường, lực lượng chức năng kiểm dịch lái xe và phương tiện tại các điểm tập kết, trung chuyển như cảng biển, nhà ga, kho, bãi..., đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và không ùn tắc giao thông.

Tại vùng có dịch, Chính phủ yêu cầu địa phương có giải pháp phân luồng phù hợp, hạn chế thấp nhất xe vào trung tâm, song phải đảm bảo hoạt động vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thông suốt.

Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay ngành giao thông cấp giấy nhận diện có mã QR cho các xe vận tải hàng hóa thiết yếu được hoạt động tại địa phương đang giãn cách xã hội. Tuy nhiên, một số tỉnh thành phía Bắc chưa phải giãn cách theo Chỉ thị 16 vẫn yêu cầu xe qua địa bàn có giấy nhận diện mã QR và lái xe có giấy xét nghiệm PCR, làm tăng chi phí cho doanh nghiệp.

Chỉ đạo mới của Chính phủ sẽ giúp ôtô đi qua các địa bàn chưa áp dụng giãn cách xã hội thuận lợi hơn.

Đến sáng 29/7, Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy nhận diện luồng xanh của 39.850 xe. Sở Giao thông Vận tải thành phố đã cấp phép cho 13.850 xe, từ chối 22.440 xe, còn chờ duyệt 3.550 xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ yêu cầu tạo thuận lợi cho xe chở hàng hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO