Đời sống

Cháy ngùn ngụt tuabin điện gió ở Bình Thuận

PV 26/07/2023 - 18:46

Đến trưa ngày 26/7, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận), đã hoàn tất công tác chữa cháy sự cố cháy tuabin điện gió tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. 

Trước đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, một tuabin điện gió tại một nhà máy điện gió địa phương bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Vào thời điểm này, công nhân của nhà máy phát hiện có khói đen bốc lên từ tuabin của một trụ điện gió nên đã tập trung ứng cứu và gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy để hỗ trợ.

tubin-gio-binh-thuan.jpg
Sáng ngày 26/7, một tuabin điện gió ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận bất ngờ bốc cháy dữ dội

Công an huyện Tuy Phong cũng đã cử lực lượng hỗ trợ bảo đảm trật tự và liên lạc với Đội Cảnh sát PCCC để phối hợp chữa cháy. Tuy nhiên, do tuabin này nằm trên trụ điện gió cao gần 100m nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Bằng sự nỗ lực và các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được kiểm soát, khống chế. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, vào tháng 1/2020, trên địa bàn huyện Tuy Phong cũng xảy ra cháy tuabin điện gió tại nhà máy điện gió Bình Thạnh, ước tính thiệt hại trên 70 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy ngùn ngụt tuabin điện gió ở Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO