Chảo rán và 7 thứ đồ gia dụng trong nhà có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Tường San| 26/11/2022 15:36

Hàng ngày, bạn sử dụng các sản phẩm để vệ sinh cá nhân, dọn dẹp nhà cửa hoặc nấu ăn, nhưng ít khi biết rằng một số trong số đó sẽ gây hại cho sức khỏe của mình.

Nồi chảo Teflon

Chảo và nồi có Teflon lên bề mặt dụng cụ nấu nướng để chống dính. Chất này được gọi là PFOA và có thể gây ung thư, các vấn đề về gan, cholesterol và các tổn hại khác cho sức khỏe. Do đó, khi bạn mua bất kỳ dụng cụ nhà bếp nào, hãy chắc chắn rằng chúng không chứa PFOA hoặc bạn có thể thay thế chúng bằng nồi và chảo bằng sắt hoặc sứ.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

Những thứ trong nhà có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Bình sữa trẻ em (Bisphenol-A)

Bisphenol A (BPA) là một hóa chất được sử dụng trong sản xuất nhựa. Một trong những sản phẩm này bao gồm bình sữa cho trẻ sơ sinh. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng việc tiếp xúc với BPA có thể gây ung thư, béo phì, tiểu đường, dậy thì sớm, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, hiếu động thái quá, cùng nhiều tác hại khác đối với sức khỏe. Do sự lo ngại của các cơ quan y tế, các sản phẩm có chứa BPA hiện được dán nhãn, vì vậy vấn đề là bạn nên đọc kỹ hướng dẫn. Các lựa chọn thay thế khác là thủy tinh, thép không gỉ hoặc silicone.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

Máy tạo độ ẩm

Máy này có thể có cả ảnh hưởng tích cực và tiêu cực. Nếu tiếp xúc liên tục, chẳng hạn như trong trường hợp có máy làm ẩm hoặc máy hóa hơi, nó có thể tạo ra bầu không khí thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc. Trẻ em hít hơi nước khi tắm hàng ngày bằng nước nóng nên không nhất thiết phải mua thiết bị này cho gia đình.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

Bột giặt và nước xả vải

Cùng với các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, bột giặt và nước xả vải đều chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe. Phổ biến nhất là clo, khi ăn vào sẽ gây ngộ độc và tiếp xúc trực tiếp với da có thể bị bỏng. Nhãn sản phẩm có thể đặt tên khác cho nó, chẳng hạn như triclosan hoặc hypochlorite. Bạn có thể chọn chuyển sang chất tẩy rửa hữu cơ hoặc các sản phẩm tự nhiên.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

Dầu gội đầu

Các sản phẩm vệ sinh và làm đẹp có chứa natri lauryl sulfat (SLS) đóng vai trò là chất tạo bọt. Các chuyên gia tìm thấy nó trong sữa tắm, dầu gội và kem đánh răng. Nó có thể gây khô da, hơn nữa việc tiếp xúc nhiều lần và tích lũy với SLS đã được chứng minh là gây hại cho gan. Lời khuyên cho bạn nên chuyển sang sử dụng dầu gội tự nhiên, không độc hại để giảm tiếp xúc với hợp chất này.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

Thảm

Liên quan đến điểm trước, thảm có thể được xử lý bằng PFOA. Nó được áp dụng như một lớp phủ để bảo vệ bề mặt. Ngoài chất này, thảm còn chứa một lượng lớn bụi, vi khuẩn và mầm bệnh, có thể gây ra bệnh hen suyễn hoặc dị ứng ở trẻ em và người lớn. Do đó, nên đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi mua hoặc thay thế thảm trải sàn.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

Hóa chất tẩy rửa

Khử trùng và vệ sinh là một thói quen lành mạnh, nhưng trong hầu hết các trường hợp, các sản phẩm hóa chất được sử dụng để lau nhà. Điều này có thể ảnh hưởng đến con người hoặc vật nuôi khi ăn phải hoặc hít phải. Tác hại đối với con người xảy ra ở hệ thống hô hấp, một nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiếp xúc hàng ngày sẽ tương đương với việc hút 20 điếu thuốc lá mỗi ngày. Giải pháp tốt nhất là làm sạch bằng các sản phẩm tự nhiên như giấm, chanh và baking soda, có đặc tính diệt khuẩn.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

Xịt làm mát không khí

Nhiều người sử dụng nó để làm cho ngôi nhà của họ có mùi thơm. Tuy nhiên, nó gây tác hại về lâu dài. Các hạt từ các sản phẩm này tồn tại trong cơ thể có thể gây ra các bệnh như ung thư, nhiễm độc thần kinh, đau đầu và khó thở. Để thay thế cho những sản phẩm này, bạn có thể sử dụng nến thơm hoặc hương tự nhiên.

chảo rán, đồ da dụng, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chảo rán và 7 thứ đồ gia dụng trong nhà có thể gây hại cho sức khỏe của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO