Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào

T. Trang - K. Chung| 23/08/2022 15:41

BVCL - Ngày 23/8, tại Trụ sở TANDTC, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có buổi tiếp xã giao đồng chí Phây-vy Xi-bua-lị-pha, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào cùng các thành viên đoàn công tác, đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào khẳng định, chuyến thăm nhằm thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào. Đồng thời chúc mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Lào. Qua chuyến thăm này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào hy vọng, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được củng cố và phát triển, đi vào chiều sâu và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

chanh-20an33.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp đồng chí Phây-vy Xi-bua-lị-pha Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào

Trước những đóng góp của Bộ Tư pháp Việt Nam trong quá trình xây dựng nền Tư pháp Lào trong suốt những năm qua, đồng chí Phây-vy Xi-bua-lị-pha cho biết: “Hiện, Bộ Tư pháp Việt Nam và Lào đang hợp tác trong dự án xây dựng đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực chuyên môn cho các thầy cô giảng dạy về tư pháp và cán bộ trong ngành. Ngoài ra, Bộ Tư pháp Lào và Việt Nam còn kết hợp để xây dựng giáo trình, giáo án nhằm đào tạo nguồn nhân lực trong ngành Luật và bồi dưỡng các chức danh tư pháp.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Phây-vy Xi-bua-lị-pha cũng đã thông tin về chương trình công tác của Đoàn trong những ngày ở Việt Nam; về tổ chức bộ máy, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp của Lào. Đồng thời, bày tỏ vui mừng trước những thành tựu hợp tác giữa Tòa án hai nước và tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp, son sắc Việt Nam – Lào sẽ không ngừng phát triển toàn diện và sâu rộng.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Việt Nam và Lào có mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp. Trong suốt thời kỳ hai dân tộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước, mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị đặc biệt của hai nước ngày càng sâu sắc đi vào chiều sâu và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có những thành tựu nổi bật trong hoạt động pháp luật và tư pháp. Trong thời gian qua, TAND các tỉnh biên giới của hai nước đã có sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác ủy thác tư pháp, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy giải quyết hiệu quả các vụ án hình sự, dân sự và hôn nhân gia đình…

chanh-20an1.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào

Trao đổi với Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã giới thiệu một số thành tựu cải cách tư pháp tại Việt Nam, đồng thời khẳng định quan hệ hợp tác giữa Tòa án hai nước không ngừng phát triển. Để nâng cao hiệu quả trong phòng, chống tội phạm có tổ chức, xuyên biên giới, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đề nghị hai quốc gia cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Hiệp định tương trợ tư pháp về dân sự và hình sự giữa Lào - Việt Nam, Hiệp định song phương giữa hai Chính phủ Lào - Việt Nam về phòng, chống ma túy; trao đổi thông tin về tình hình tội phạm và thực tiễn xét xử các loại tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm liên quan đến người Việt Nam ở Lào và người Lào ở Việt Nam.

Thay mặt TANDTC Việt Nam, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã bày tỏ niềm tin tưởng vào mối quan hệ giữa Bộ Tư pháp hai nước Việt Nam – Lào. Đặc biệt sau khi kết thúc Hội nghị tư pháp các tỉnh có chung đường biên giới Việt Nam – Lào mở rộng lần thứ 5, Bộ Tư pháp hai nước sẽ tiếp tục đưa ra những phương thức hợp tác hiệu quả hơn nữa trong công tác pháp luật và tư pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO