Chánh án TANDTC gặp gỡ, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc

Mai Thoa| 28/01/2022 21:57

BVCL - Ngày 28/1, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã có buổi gặp gỡ, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc TANDTC.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhận định, năm 2021 là năm đặc biệt khó khăn và bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là dịch COVID-19, nhưng cũng là năm ngành Tòa án thực hiện được nhiều mục tiêu đề ra.

chanh-anh.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tại buổi chúc Tết.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cũng điểm qua một số những sự kiện quan trọng của đất nước nước mà chúng ta đã thực hiện thành công trong năm qua, đó là: Tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp; hoàn tất việc chuyển giao lãnh đạo và kiện toàn bộ máy từ Trung ương đến địa phương.

Điểm nhấn ấn tượng tiếp theo của năm 2021 là chúng ta đã kiểm soát được dịch bệnh, nhất là đợt dịch thứ 4 bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam, rồi đến phía Bắc…Thời điểm đầu của dịch bệnh, chúng ta vừa chống dịch vừa phải rút kinh nghiệm. Ở những tháng cuối năm, chúng ta đã bình tĩnh hơn, các chiến lược chống dịch đã tốt hơn, đặc biệt, chiến dịch ngoại giao vaccine và chiến lược tiêm vaccine “thần tốc” đã phát huy hiệu quả.

Đến hiện tại, 99,6% người dân trong độ tuổi tiêm vaccine COVID-19 (từ 18 tuổi trở lên) đã được tiêm mũi 2; mũi 3 đã bao phủ được 90%; số còn lại chưa tiêm chủ yếu là những người lớn tuổi và có bệnh nền. Hiện chúng ta đang triển khai tiêm mũi 3 và tiêm cho các đối tượng từ 5-12 tuổi. Khi hoàn thành chiến dịch này, trường học sẽ mở cửa an toàn.

Một thành tựu khác của năm 2021 mà Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhắc đến đó là vấn đề an sinh xã hội, các nguồn lực của xã hội, nhà nước đã được huy động để đảm bảo đời sống cho người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19, người lao động bị mất việc làm, người có hoàn cảnh khó khăn và người có công với cách mạng.

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã hỗ trợ 170.000 tỷ đồng cho 43 triệu dân, phần lớn là người nghèo, người lao động mất việc làm và người bị tổn thương do COVID, đặc biệt là hơn 2.000 cháu mồ côi cha, mẹ hoặc không còn nơi nương tựa được Hội Phụ nữ, các doanh nghiệp, các đoàn thể cưu mang…

Điểm sáng tiếp theo là công tác quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Trong năm qua, quốc phòng, an ninh được giữ vững, chủ quyền biển đảo, biên giới được đảm bảo, tăng cường đối ngoại, vị thế, uy tín của Việt Nam được nâng cao. Một trong những nội dung quan trọng của hoạt động đối ngoại 2021 là vaccine. Nước ta là nước chưa thể sản xuất vaccine, chủ yếu là mua và nhập vaccine nhưng chúng ta đã đứng thứ 6 trong các nước bao phủ vaccine cho toàn dân, chỉ sau các nước Israel, Ả rập Xê út…

chuc-tet.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc Tết các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Về việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: Hội nghị Trung ương IV đã có kết luận số 21 về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn đảng. Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương cũng đã điều chỉnh chức năng nhiệm vụ và hoạt động này hết sức hiệu quả. Ngành Tòa án là một trong những lực lượng tham gia vào mặt trận này. Các vụ án được Tòa án đưa ra xét xử được thực hiện nghiêm minh, kịp thời nhưng vẫn có yếu tố nhân văn trong các bản án.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: Trong năm qua, ngành Tòa án cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, hoạt động của các Tòa án bị hạn chế. Tuy vậy, với sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo và nỗ lực của toàn hệ thống nên kết thúc năm 2021, chúng ta đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra.

Cùng với đó là ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành cũng đã được phát huy như: Hệ thống truyền hình trực tuyến, Thư viện điện tử, Trung tâm giám sát điều hành, Phần mềm trợ lý ảo...

Ngoài ra, chúng ta hiện đang hoàn thành Đề án Cải cách tư pháp theo chỉ đạo của Trung ương. Sau Tết, Hội đồng Thẩm phán TANDTC sẽ thông qua đề án này. Với việc hoạch định cải cách tư pháp trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, đây là cơ hội để chúng ta thay đổi diện mạo, chất lượng công tác của ngành, nhờ đó, bắt kịp các nền tư pháp trên thế giới.

Thay mặt Ban lãnh đạo TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chúc Tét các đồng chí lãnh đạo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, đồng thời gửi đến toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Tòa án và gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất, năm mới bình an, hạnh phúc. Sau tết, chúng ta sẽ bắt tay ngay vào công việc với quyết tâm và nỗ lực lớn hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC gặp gỡ, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO