Cao Bằng: Sát hại bạn gái đang mang thai rồi cùng mẹ và em trai đem xác đi phi tang

Mạnh Hùng | 31/03/2022 10:14

BVCL - Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc bàn chuyện cưới xin, Đặng Tuấn Trường đã sát hại một người phụ nữ đang mang bầu sau đó cùng mẹ đẻ và em trai đưa thi thể nạn nhân đi phi tang.

1ba46f6b-5397-4650-9289-b8e2a9709039.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Vừa qua, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo: Đặng Tuấn Trường (SN 1997, ở Nguyên Bình, Cao Bằng) về tội “Giết người”. Cùng bị đưa ra xét xử lần này với bị cáo Trường còn có các bị cáo: Đặng Tuấn Chinh (SN 1997) và Bàn Thị Mai (SN 1966) cùng ở Nguyên Bình, Cao Bằng – là mẹ và em trai của bị cáo Trường) về tội “Che giấu tội phạm”.

Sau thời gian xét xử, HĐXX TAND tỉnh Cao Bằng đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Tuấn Trường tử hình về tội “Giết người”; bị cáo Đặng Tuấn Chinh và Bàn Thị Mai, mỗi bị cáo lĩnh án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 3/5/2021, Công an xã Hưng Đạo (huyện Nguyên Bình) tiếp nhận đơn trình báo của anh Lý Tòn Lải (SN 1988, trú tại xóm Nà Gọn, thị trấn Nguyên Bình) về việc cháu gái anh là Đặng Mùi Coi (SN 1995, trú tại xóm Nà Gọn, thị trấn Nguyên Bình) được phát hiện tử vong chưa rõ nguyên nhân tại khu vực xóm Đồng Tâm, xã Hưng Đạo.

Sau khi tiếp nhận trình báo, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xác định Đặng Tuấn Trường là người đã ra tay sát hại chị Coi.

Kết quả điều tra thể hiện, Trường và chị Coi có mối quan hệ tình cảm và sắp đi tới hôn nhân.

Thời điểm này, chị Coi đang mang thai đứa con của Trường. Khoảng 15h ngày 13/2/2021, do tranh cãi trong khi nói chuyện về việc cưới xin và đi ở rể giữa Trường và chị Coi nên Trường đánh vào vùng đầu, đá vào bụng khiến chị Coi bị ngã.

Chưa dừng lại ở đó, hai bên sau đó tiếp tục xảy ra tranh cãi, Trường bực tức lấy một thanh gỗ tấn công vào vùng đầu bên phải làm chị Coi ngã xuống giường. Sau đó, bị cáo Trường tiếp tục dùng thanh gỗ tấn công khiến chị Coi tử vong.

Sau khi sát hại chị Coi, Trường gọi điện thoại cho mẹ ruột là Bàn Thị Mai và em trai là Đặng Tuấn Chinh thông báo sự việc.

Ba mẹ con Trường sau đó bàn bạc và mang xác chị Coi đi chôn ở khe suối Na Rài (xóm Đồng Tâm, xã Hưng Đạo) để che giấu hành vi phạm tội của Trường.

Kết thúc phiên toà, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Trường là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, chỉ vì mẫu thuẫn nhỏ nhặt bị cáo đã tước đoạt đi mạng sống của người khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Sát hại bạn gái đang mang thai rồi cùng mẹ và em trai đem xác đi phi tang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO