Cao Bằng: Bắt giữ 3 đối tượng tổ chức, môi giới cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Nguyễn Liên| 06/07/2021 13:03

BVCL - Đồn Biên phòng Lũng Nặm (Hà Quảng) vừa phối hợp với lực lượng trinh sát Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tổ công tác số 02 Cục Trinh sát Bộ đội Biên phòng tiến hành truy xét, bắt giữ 3 đối tượng tổ chức, môi giới cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

a1-852-x-416-.jpg
3 đối tượng Đông, Thái, Hơn tổ chức, môi giới cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép (Bộ đội BP tỉnh cung cấp).

Ba đối tượng bao gồm: Trương Văn Hơn (sinh năm 2000), Trương Văn Thái (sinh năm 1991), cùng trú tại xóm Cáy Tắc, xã Lũng Nặm; Lương Văn Đông (sinh năm 1998), trú tại xóm Nặm Nhũng, xã Lũng Nặm (Hà Quảng) về tội tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo đó, vào lúc 9h30’ ngày 1/7/2021, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng phát hiện, ngăn chặn 8 công dân Trung Quốc có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực mốc 690 - 691 thuộc xóm Nặm Đin, xã Cải Viên- huyện Hà Quảng.

Qua khai thác, các công dân khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm đường sang Campuchia tìm kiếm việc làm.

Tiếp tục điều tra, làm rõ và căn cứ tin tức, tài liệu thu thập được, vào hồi 15 giờ ngày 2/7/2021, các lực lượng phối hợp triệu tập 2 đối tượng Hơn và Thái đến đồn làm việc. Hơn và Thái khai nhận được Đông gọi điện đón nhóm người Trung Quốc tại khu vực xóm Nặm Đin với số tiền công 1.800 nhân dân tệ/người.

Đến khoảng 0h30’ ngày 1/7/2021, Đông đến khu vực mốc 690 đón số công dân Trung Quốc và gọi điện cho Thái và Hơn cùng vào đón. Khi phát hiện có bộ đội biên phòng theo dõi, Hơn gọi điện cho Đông để nhóm người Trung Quốc trong rẫy ngô, hẹn thời gian phù hợp đến đón; sau đó nghe tin nhóm người Trung Quốc đã bị bắt, Hơn, Thái và Đông bàn nhau ra Thành phố trốn, đến 20 giờ ngày 1/7/2021 mới về nhà. Khoảng 21 giờ ngày 2/7/2021, Đồn Biên phòng Lũng Nặm triệu tập Đông đến làm việc, Đông đã thừa nhận hành vi của mình.

Căn cứ lời khai của các đối tượng cùng tài liệu, chứng cứ thu thập được, Đồn Biên phòng Lũng Nặm ra lệnh giữ người và bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng Đông, Thái, Hơn. Ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh trái phép theo điều 348 Bộ luật Hình sự, đồng thời, hoàn chỉnh hồ sơ và bàn giao cho Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh thụ lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Bắt giữ 3 đối tượng tổ chức, môi giới cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO