Cao Bằng: 27 năm tù cho 4 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

Nguyễn Liên| 17/09/2021 18:24

BVCL - Ngày 16/9, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo Hứa Văn Công (sinh năm 1983), Nông Văn Thành (sinh năm 1981), Hứa Văn Bảo (sinh năm 2003) và Lê Văn Chẻng (sinh năm 1997), cùng trú tại xóm Lũng Phiắc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

a1-1-.jpg

Theo cáo trạng, ngày 11-4-2021, Hứa Văn Công, Nông Văn Thành và Hứa Văn Bảo đã liên lạc với một người đàn ông bên Trung Quốc để đón 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam qua khu vực biên giới thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Trong quá trình đưa, dẫn 10 công dân trên nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam, các đối tượng đã bị tổ công tác của Đồn Biên phòng Đàm Thủy, BĐBP Cao Bằng phối hợp với Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Cao Bằng và Công an huyện Trùng Khánh phát hiện, bắt giữ.

Trước đó, vào ngày 6-4-2021, Hứa Văn Công, Lê Văn Chẻng và Nông Văn Thành cũng đã liên lạc qua mạng xã hội với một người đàn ông Trung Quốc để đón 6 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam qua khu vực biên giới thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Sau khi thực hiện phi vụ trót lọt, mỗi đối tượng được hưởng lợi 2 triệu đồng.

Căn cứ hành vi phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt 2 bị cáo Hứa Văn Công và Nông Văn Thành, mỗi bị cáo 8 năm tù giam; bị cáo Hứa Văn Bảo, 6 năm tù giam; bị cáo Lê Văn Chẻng 5 năm tù giam về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: 27 năm tù cho 4 đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO