Đời sống

Cảnh báo hiện tượng thuê "xếp hàng" mua vàng bình ổn

Minh Thu - Minh Tâm 02/07/2024 - 05:46

Bộ Công an cho biết, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định xuất hiện tình trạng thuê “xếp hàng” để mua vàng bình ổn.

vang-2447.jpg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, có thể có nhóm đối tượng được hưởng lợi về chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế hoặc các cá nhân, tổ chức có thể sử dụng danh nghĩa cá nhân để mua vàng SJC số lượng lớn.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có công văn đề nghị Công an TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan xác minh việc lan truyền thông tin ngân hàng thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn cho thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an Thành phố, Phòng An ninh kinh tế đã tổ chức lực lượng trinh sát, xác minh làm rõ; quá trình trinh sát, nắm tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác của Phòng An ninh kinh tế đã xác định có một số đối tượng có biểu hiện thuê người xếp hàng mua vàng tại một số chi nhánh ngân hàng Vietcombank, Agribank và BIDV được giao bán vàng bình ổn trên địa bàn thành phố.

Bước đầu xác định có khoảng 4,5 nhóm riêng biệt và trong mỗi nhóm có một đối tượng đứng ra gom vàng sau khi số khách hàng (nghi vấn được thuê) giao dịch mua vàng xong với ngân hàng.

Các nhóm này đều hoạt động theo phương thức chuyển khoản tiền trước cho thành viên trong nhóm, sau khi lấy được số xếp hàng sẽ chờ đến lượt để giao dịch mua vàng. Sau khi nhận được vàng từ ngân hàng, số người mua sẽ tập trung giao vàng cho đối tượng chính. Một số đối tượng di chuyển sang các điểm khác để tiếp tục xếp hàng mua vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo hiện tượng thuê "xếp hàng" mua vàng bình ổn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO