Công nghệ

Cảnh báo chiêu lừa mới nhằm vào trẻ em trên mạng

Anh Đức 25/12/2023 - 18:06

Gần đây xuất hiện việc tin tặc lợi dụng sự say mê của trẻ em với các trò chơi điện tử nổi tiếng như Fortnite và Roblox để thực hiện hành vi lừa đảo.

lua-dao.jpg
Đối tượng sử dụng các trang web lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân hoặc sử dụng các phần mềm độc hại tấn công thiết bị điện tử và dữ liệu người dùng.

Theo đó, đối tượng phát tán dẫn dụ trẻ em nhấp vào liên kết hoặc tải xuống tệp đính kèm có nội dung "truy cập vào các giao diện quý hiếm, tiền ảo hoặc vật phẩm độc quyền cho trò chơi yêu thích".

Đánh vào trí tò mò cũng như lòng hiếu kỳ của trẻ về những trò chơi điện tử trực tuyến, nhiều em đã tải xuống mà không biết đó là những địa chỉ liên kết và phần mềm độc hại.

Với phương thức này, đối tượng sử dụng các trang web lừa đảo để nhằm đánh cắp thông tin cá nhân hoặc sử dụng các phần mềm độc hại tấn công thiết bị điện tử và dữ liệu người dùng.

Để ngăn chặn việc trẻ em trở thành nạn nhân của mô hình lừa đảo trên, Cục An toàn thông tin cho rằng cả trẻ em và người lớn đều phải có đủ hiểu biết và chủ động. Phụ huynh cần quan tâm, chia sẻ cho trẻ nội dung về việc không nên chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng; dạy trẻ kỹ năng nhận biết cũng như bảo vệ mình trước những lời dụ dỗ, các trang web và đường dẫn lạ trên không gian mạng. Đồng thời, khuyến khích trẻ chia sẻ thường xuyên các tình huống, tin nhắn đáng ngờ mà trẻ gặp phải.

Ngoài ra phụ huynh cũng cần thường xuyên theo dõi các tương tác trực tuyến, danh sách bạn bè và nội dung tải xuống, đồng thời cài đặt các phần mềm bảo mật uy tín để có thể kịp thời phát hiện các liên kết và phần mềm độc hại trên thiết bị của trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo chiêu lừa mới nhằm vào trẻ em trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO