Cần thảo luận nghiêm túc, mổ xẻ nguyên nhân, tìm giải pháp phù hợp diễn biến mới về dịch COVID-19

T.A T/h| 04/07/2021 18:57

BVCL - Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương, nhìn nhận lại việc triển khai thực hiện phân cấp, phân quyền sao cho hiệu quả.

hop-cp-1-1625376855787971771550.jpg

Sáng 4/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, và Tiền Giang về phòng chống dịch Covid-19. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh, dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam những ngày gần đây.

Theo đánh giá, tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát. Báo cáo của Bộ Y tế cho biết tại Việt Nam, đã ghi nhận hơn 16.000 ca mắc trong đợt dịch thứ 4. Riêng tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Đông, dịch đang diễn biến nhanh, phức tạp; số ca mắc tăng cao với nhiều ổ dịch trong cộng đồng; nhiều trường hợp chưa rõ nguồn lây.

Các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang liên tục gia tăng số mắc do địa bàn tiếp giáp với TP Hồ Chí Minh, có nhiều nhà máy, khu công nghiệp, với số lượng lớn người lao động có giao lưu, đi lại với khu vực có dịch.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã tập trung đánh giá về tình hình dịch bệnh, các giải pháp đang và sẽ tiếp tục thực hiện, đồng thời đưa ra các đề xuất như việc hỗ trợ tăng cường máy thở, máy xét nghiệm, tháo gỡ các thủ tục mua sắm sinh phẩm phục vụ chống dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, trước diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp hơn, Thường trực Chính phủ triệu tập cuộc họp nhằm bàn bạc, đánh giá lại tình hình, xem xét những khó khăn mà địa phương cần Chính phủ tháo gỡ, nhất là việc đẩy mạnh vai trò lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương, nhìn nhận lại việc triển khai thực hiện phân cấp, phân quyền sao cho hiệu quả hay việc phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng.

Dù là ngày nghỉ và các địa phương cũng đang rất quyết liệt giải quyết với công tác chống dịch, Thủ tướng đề nghị, các địa phương, Bộ, ngành cần thảo luận nghiêm túc, mổ xẻ những nguyên nhân chủ quan và khách quan, để tìm ra những giải pháp phù hợp, khả thi và hiệu quả, phù hợp với diễn biến mới về dịch bệnh.

Theo vtv.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần thảo luận nghiêm túc, mổ xẻ nguyên nhân, tìm giải pháp phù hợp diễn biến mới về dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO