Tư vấn

Cải tạo ô tô 7 chỗ xuống 4 chỗ cần điều kiện gì?

Quỳnh-Diệp-V.Anh 10/04/2024 - 10:24

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc cải tạo xe cơ giới được thực hiện theo quy định tại Thông tư 43/2023 sửa đổi, bổ sung Thông tư số 85/2014/TT-BGTVT quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Nghe: Cải tạo ô tô 7 chỗ xuống 4 chỗ cần điều kiện gì?

Theo đó, không cấm việc cải tạo xe ô tô chở người (loại 7 chỗ) xuống ô tô chở người (loại 4 chỗ), tuy nhiên, trước khi thực hiện cải tạo, chủ xe cần lập hồ sơ thiết kế cải tạo và gửi về Sở Giao thông vận tải địa phương để được thẩm định thiết kế xe cải tạo. Khi hồ sơ thiết kế được duyệt mới tiến hành thi công cải tạo tại cơ sở cải tạo xe cơ giới.

Xe sau cải tạo sẽ được nghiệm thu tại trung tâm đăng kiểm, đảm bảo về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đó được cấp giấy chứng nhận cải tạo và được kiểm định để cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định mới.

Cơ sở cải tạo chịu trách nhiệm về việc kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe cơ giới cải tạo và lập Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo, có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, tài liệu cải tạo xe cho chủ phương tiện thực hiện việc nộp hồ sơ nghiệm thu xe cơ giới cải tạo cho đơn vị đăng kiểm.

Khi được trung tâm đăng kiểm cấp giấy chứng nhận cải tạo, chủ xe mang giấy này đến cơ quan công an để thực hiện thay đổi thông tin trên giấy đăng ký xe sao cho phù hợp với giấy chứng nhận đăng kiểm xe sau cải tạo, đảm bảo thuận lợi khi tham gia giao thông và cho lần đăng kiểm xe tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải tạo ô tô 7 chỗ xuống 4 chỗ cần điều kiện gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO