Xã hội

Đề nghị không đăng kiểm, không cấp đổi giấy phép lái xe phương tiện không nộp phạt

Anh Đức 29/03/2024 - 14:44

Gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải và hàng hóa vẫn chưa nộp phạt hành chính theo quy định của pháp luật từ năm 2022 đến nay.

Hà Nội chỉ còn 11/31 trung tâm đăng kiểm hoạt động, ôtô lại xếp hàng dài chờ đợi - Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải và hàng hóa vẫn chưa nộp phạt hành chính theo quy định của pháp luật từ năm 2022 đến nay. Trong số phương tiện này vận tải này, có nhiều đầu xe đến từ các đơn vị, doanh nghiệp.

Trước tình trạng này, Sở GTVT thành phố đã đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm từ chối kiểm định cho các phương tiện khi chủ phương tiện chưa chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Đồng thời, Cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT các tỉnh, thành phố cũng được yêu cầu phối hợp quản lý bằng cách không cấp đổi và cấp lại giấy phép lái xe cho lái xe chưa hoàn tất việc chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an các tỉnh, thành phố cũng sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý đối với các lái xe cố tình trốn tránh việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị không đăng kiểm, không cấp đổi giấy phép lái xe phương tiện không nộp phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO