Xã hội

Cách sử dụng tài khoản VNeID khi đi máy bay

PV 10/08/2023 - 17:43

Sau hai tháng thí điểm, từ ngày 2/8, tất cả các cảng hàng không trên cả nước đã chính thức triển khai tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) với khách khi làm thủ tục để đi máy bay.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay triển khai áp dụng việc sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay đối với hành khách trên các chuyến bay nội địa (đối với công dân Việt Nam, tài khoản VNeID có giá trị tương đương thẻ căn cước công dân; đối với người nước ngoài, tài khoản VNeID có giá trị tương đương hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế).

tai-khoan-vneid-16916544333341490899499.jpeg
Hành khách có thể sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay.

Để làm thủ tục ra máy bay nhanh chóng, thuận lợi, hành khách cần nắm được thông tin và cách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay.

Các bước sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và bật chức năng "Xác minh ứng dụng qua QR code" trong mục "Cá nhân".

Bước 2: Quay lại "Trang chủ" để khởi tạo QR code định danh điện tử.

Hành khách cũng nên lưu ý là mã QR code chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Sau khi hết 1 phút phải thực hiện tạo lại mã QR code khác.

Bước 3: Nhân viên hàng không sẽ thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 của họ và dùng để quét mã QR code của hành khách để xác định ứng dụng VNeID của công dân là thật hay giả. Và kết quả sẽ hiển thị trên màn hình ngay sau khi quét mã QR code.

Bước 4: Sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của hành khách là ứng dụng do Bộ Công an phát triển, thì hành khách đó có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục "Ví, giấy tờ" để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục, thực hiện các bước theo.

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay do các vấn đề liên quan đến việc sử dụng ứng dụng VNeID đi máy bay, hành khách cần lưu ý:

- Nên chủ động mở sẵn tài khoản VNeID trên điện thoại thông minh khi chuẩn bị làm thủ tục bay, đến lượt mình chỉ cần đưa cho nhân viên kiểm tra, tránh tình trạng đến lượt mới mở nhưng lại vô tình quên mật khẩu, gây ùn ứ tại điểm kiểm tra.

-Nên mang thêm bản gốc một trong các loại giấy tờ có thể sử dụng để đi máy bay để đề phòng tình huống tài khoản VNeID mức độ 2 gặp trục trặc, không sử dụng được như để mạng yếu, điện thoại hỏng, hết pin hoặc quên mật khẩu…

- Chú ý kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng của căn cước công dân, bảo đảm vẫn có giá trị sử dụng tại thời điểm bay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng tài khoản VNeID khi đi máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO