Cách phát hiện camera quay lén, camera ẩn bạn nên biết

Tường San| 14/07/2022 09:39

Sẽ thật nguy hiểm nếu bạn ở trong một khách sạn hay một căn hộ cho thuê có gắn camera ẩn hoặc máy nghe trộm. Do đó, việc học cách phát hiện ra chúng sớm thực sự rất quan trọng, giúp bạn tránh được những tình huống xấu trong tương lai.

Bạn có thể cho rằng micrô định hướng, camera ẩn và các thiết bị giám sát khác là những thứ chỉ có trong các bộ phim điện ảnh. Tuy nhiên, hiện nay những thiết bị như vậy có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi: từ những căn hộ thuê nhỏ đến những phòng khách sạn đắt tiền, từ văn phòng đến phòng tập thể dục, thậm chí ngay tại nhà riêng của bạn.

Trong một số trường hợp, chủ căn hộ cho thuê lắp đặt chúng để phòng trường hợp trộm cắp hoặc người thuê nhà làm hư hỏng tài sản. Vợ chồng nghi kỵ lẫn nhau hoặc đối thủ kinh doanh của bạn cũng có thể làm điều này. Có những kẻ xấu, kẻ tống tiền chuyên nghiệp, nói chung, có vô số người và vô số lý do để họ làm như vậy.

Các camera ẩn, camera quay lén thường rất nhỏ và được ngụy trang tinh vi, rất khó để có thể phát hiện ra. Vậy, có cách gì để chúng ta có thể phát hiện ra chúng ta đang bị theo dõi?

1. Sử dụng điện thoại thông minh

cách phát hiện camera quay lén, cách phát hiện camera ẩn, phát hiện camera quay lén trong khách sạn, thiết bị quay lén

Đôi khi bạn có thể phát hiện camera ẩn mà không cần tới thiết bị đặc biệt mà chỉ cần sử dụng máy ảnh điện thoại thông minh và đèn pin. Tắt đèn và kéo rèm cửa (phòng phải tối), bật cả đèn pin và camera điện thoại, sau đó, hướng chúng vào nơi bạn nghĩ có thể có thiết bị ẩn. Trường hợp bạn thấy ánh sáng phản chiếu lại từ một đồ vật nào đó thì hãy tìm kiếm vì có khả năng camera ẩn được giấu tại vị trí đó.

Trong một số trường hợp, bạn thậm chí có thể làm mà không cần đèn pin. Nhiều camera quay lén sử dụng hệ thống chiếu sáng hồng ngoại để quay hình trong bóng tối. Mắt người có thể không nhìn thấy được nhưng camera điện thoại thông minh thì có thể.

Khi ghi hình trong bóng tối, nguồn sáng hồng ngoại sẽ xuất hiện trên màn hình dưới dạng một chấm sáng. Hãy nhớ rằng camera chính của điện thoại thông minh của bạn có thể không thực hiện được thủ thuật này, bởi vì nó có thể có bộ lọc ánh sáng hồng ngoại, vì vậy camera trước là lựa chọn tốt hơn.

Bạn có thể mở phần chụp ảnh lên và chụp. Nếu hình ảnh camera có ánh sáng lạ nào hiển thị trên màn hình thì đó chính là nơi đáng nghi ngờ có camera ẩn.

Ưu điểm:

- Thoải mái sử dụng

- Không yêu cầu kỹ năng đặc biệt

- Không cần thiết bị đặc biệt

Nhược điểm:

- Không phải tất cả các kiểu điện thoại đều phù hợp

- Mất thời gian

- Không hiệu quả

2. Sử dụng một ứng dụng phát hiện các thiết bị ẩn

cách phát hiện camera quay lén, cách phát hiện camera ẩn, phát hiện camera quay lén trong khách sạn, thiết bị quay lén

Các app phát hiện camera gián điệp và các thiết bị ẩn khác được chia thành hai loại. Nhóm thứ nhất tìm thiết bị bằng độ chói của thấu kính, như trong phương pháp được mô tả ở trên.

Các ứng dụng của nhóm thứ hai được thiết kế để tìm kiếm các thiết bị gián điệp không dây. Để chúng hoạt động, bạn cần kết nối với mạng Wi-Fi chủ. Sau khi quét bộ định tuyến, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các thiết bị được kết nối. Hãy kiểm tra bất kỳ thứ gì bạn cảm thấy nghi ngờ. Một công cụ chuyên dụng có thể giúp bạn phân biệt thiết bị vô hại với thiết bị theo dõi bằng số nhận dạng.

Ưu điểm:

- Hợp lý hiệu quả

- Chi phí rẻ

- Không cần tới các thiết bị khác ngoài điện thoại thông minh tương thích

Nhược điểm:

- Hoạt động kém đối với các thiết bị theo dõi chuyên dụng

- Không phù hợp cho ngôi nhà thông minh có nhiều thiết bị được kết nối

- Không phù hợp với Wi-Fi của khách sạn và các bộ định tuyến công cộng khác có nhiều thiết bị được kết nối

3. Sử dụng thiết bị chuyên dụng

cách phát hiện camera quay lén, cách phát hiện camera ẩn, phát hiện camera quay lén trong khách sạn, thiết bị quay lén

Bạn có thể mua máy dò bức xạ điện từ, máy dò quang học và các thiết bị khác để phát hiện camera ẩn và sử dụng chúng để tự kiểm tra từng phòng.

Ví dụ, máy dò quang học đơn giản nhất có thể được lắp ráp thủ công; tất cả những gì bạn cần là một số đèn LED màu đỏ và bộ lọc ánh sáng đỏ. Hướng ánh sáng vào vị trí máy ảnh nghi ngờ và nhìn qua bộ lọc - bất kỳ ống kính máy ảnh nào trong tầm nhìn sẽ xuất hiện dưới dạng một chấm sáng. Hãy nhớ rằng phạm vi của một thiết bị như vậy sẽ không vượt quá 10m.

Nếu bạn quyết định tự mình kiểm tra, hãy đặc biệt chú ý đến phòng tắm và phòng ngủ, nơi có thể quay cảnh nhạy cảm. Đồng thời kiểm tra các bức tranh, đồng hồ, lọ hoa và thậm chí cả đồ chơi cũng nằm trong "diện tình nghi".

Ưu điểm:

- Độc lập kiểm tra

- Có thể kiểm tra thường xuyên

- Có thể tự làm

Nhược điểm:

- Phạm vi hiệu quả ngắn

- Một số thiết bị có giá khá đắt

- Yêu cầu về thời gian và kỹ năng

4. Thuê một chuyên gia

cách phát hiện camera quay lén, cách phát hiện camera ẩn, phát hiện camera quay lén trong khách sạn, thiết bị quay lén

Cuối cùng, cách đáng tin cậy nhất để phát hiện camera ẩn là giao việc tìm kiếm này cho một kỹ thuật viên có trình độ với thiết bị chuyên nghiệp.

Ưu điểm:

- Hiệu quả

- Kết quả đáng tin cậy

Nhược điểm:

- Giá cao

- Có thể mất thời gian chờ đợi

- Bị hạn chế tại khách sạn hoặc căn hộ cho thuê

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách phát hiện camera quay lén, camera ẩn bạn nên biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO