Cách giữ nhà mát mẻ trong mùa hè ngay cả khi không có điều hòa

Tường San| 11/07/2022 09:29

Điều hòa giúp không khí mát mẻ trong những ngày nắng nóng và giúp bạn ngủ ngon suốt đêm. Nhưng nó cũng làm tăng chi phí điện vốn là 'gánh nặng' cho nhiều gia đình. May mắn thay, có một cách để làm mát ngôi nhà của bạn mà không cần điều hòa.

Mở cửa sổ vào ban đêm

Thường thời gian mát mẻ nhất trong 24 giờ là trước khi mặt trời mọc. Hãy tranh thủ thời tiết lúc này, bạn có thể chỉ cần đến quạt để cơ thể cảm thấy mát hơn.

nhà mát, cách giữ cho nhà mát, kiến thức , mẹo hay

Cách khiến thời tiết trong nhà dịu mát mà không cần tới điều hòa.

Đóng cửa sổ vào ban ngày

Việc để cửa sổ mở vào sáng sớm là bình thường. Nhưng bạn nên đóng kín các cửa sổ để tránh nhiệt vào nhà, nhất là vào khoảng thời gian nhiệt độ cao điểm.

Đóng rèm vào ban ngày

Chặn ánh nắng trực tiếp và tất cả các dạng ánh sáng tự nhiên vào nhà bạn bằng cách che rèm vào ban ngày.

Lắp tấm chắn cách nhiệt

Cửa sổ hiện đại thường có một lớp phủ để ngăn tia cực tím xâm nhập vào nhà. Chúng ta có thể tiết kiệm chi phí bằng cách dán phim cách nhiệt bán sẵn, có thể mua về tự cắt và dán.

nhà mát, cách giữ cho nhà mát, kiến thức , mẹo hay

Trồng cây bóng mát và cây dây leo

Nếu bạn nghĩ đến giải pháp lâu dài, điều duy nhất có thể làm mát ngôi nhà mà không cần điều hòa nhiệt độ là trồng cây. Đối với các loại cây không chỉ cung cấp bóng râm hiệu quả, mà còn hỗ trợ lọc không khí.

nhà mát, cách giữ cho nhà mát, kiến thức , mẹo hay

Làm giảm hoặc loại bỏ độ ẩm trong phòng

Sự ẩm ướt gây cảm giác khó chịu vào ban ngày và thời tiết nóng vào ban đêm cho một ngôi nhà điển hình. Độ ẩm tương đối là 40-60 phần trăm. Để kiểm soát độ ẩm, bạn có thể dùng máy lọc không khí hoặc máy phun sương (trong trường hợp không khí khô).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách giữ nhà mát mẻ trong mùa hè ngay cả khi không có điều hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO