Cách để thân thiết với đồng nghiệp khi chuyển đến công ty mới

Hạ Tú| 04/11/2022 16:07

Những ngày đầu làm việc luôn là khoảng thời gian áp lực nhất đối với sự nghiệp của bạn, tuy nhiên bạn có thể giảm bớt áp lực hàng ngày bằng cách lên kế hoạch thật tỉ mỉ về những công việc mình sẽ làm trong những ngày này.

Dưới đây là một số kỹ năng giao tiếp cơ bản để hòa nhập tốt hơn, thân thiện hơn với các đồng nghiệp.

Giới thiệu bản thân (và tham gia vào cuộc nói chuyện nhỏ)

đồng nghiệp, thân thiết với đồng nghiệp, thân thiết với đồng nghiệp khi chuyển đến công ty mới, chuyển chỗ làm, công ty mới

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang giới thiệu bản thân với mọi người mà bạn gặp - tận dụng thời gian nghỉ ngơi cùng đồng nghiệp căng tin, trước cuộc họp, tại chỗ lấy nước hoặc trong thang máy. Hỏi họ xem họ thuộc nhóm nào, công việc yêu thích của họ khi làm việc tại công ty, kế hoạch cuối tuần của họ hay bất cứ điều gì!

Tìm hiểu tên mọi người (và sử dụng chúng trong cuộc trò chuyện)

Như Dale Carnegie, tác giả của How to Win Friends and Influence People, đã nói: “Tên của một người đối với người đó là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào”. Tìm hiểu tên của đồng nghiệp, sử dụng chúng khi nói chuyện với họ và bạn sẽ để lại ấn tượng tích cực hơn ngay từ đầu.

Mỉm cười

Đôi khi, bạn sẽ thiếu tự tin về bản thân, nhưng hãy nhớ rằng bản thân bạn sẽ đẹp hơn trong mắt người khác khi bạn mỉm cười. Mỉm cười tự nhiên, đúng lúc sẽ luôn giúp bạn tạo được thiện cảm tốt với mọi người xung quanh.

Lắng nghe và quan sát

Điều tốt nhất trong những ngày đầu đi làm là “lắng nghe, lắng nghe và lắng nghe”. Đây chưa phải là lúc để bạn bày tỏ mạnh mẽ quan điểm cá nhân. Hãy tỏ ra thân thiện, gặp gỡ mọi người, mỉm cười và lắng nghe.

đồng nghiệp, thân thiết với đồng nghiệp, thân thiết với đồng nghiệp khi chuyển đến công ty mới, chuyển chỗ làm, công ty mới

Đây là cơ hội quý báu để tìm hiểu những mục tiêu mà sếp và những nhân viên khác đề ra cho công ty, cho từng phòng ban hoặc các dự án hàng đầu. Đó là dịp để bạn nắm được bức tranh tổng thể cũng như đề ra những ưu tiên hàng đầu trong công việc sắp tới của bạn. Lời khuyên ở đây là bạn hãy ghi chép thật nhiều và tỉ mỉ những điều cần ghi nhớ.

Tìm hiểu những quy định bất thành văn ở nơi làm việc

Chắc chắn ở mỗi văn phòng làm việc đều có những nguyên tắc, không nói ra nhưng tất tả mọi người đều phải hiểu, ví dụ như: khi ăn trưa bạn tuyệt đối không được ngồi ở một vị trí nào đó, khu vực nào đó bạn không được để đồ, vào giờ làm việc không được sử dụng mạng xã hội … Chắc chắn, bạn sẽ không muốn vi phạm bất cứ quy tắc nào trong ngày làm việc đầu tiên và trở thành “kẻ xấu” trong mắt người khác.

đồng nghiệp, thân thiết với đồng nghiệp, thân thiết với đồng nghiệp khi chuyển đến công ty mới, chuyển chỗ làm, công ty mới

Sắp xếp công việc thật hợp lý

Hãy quan quan tâm đến việc sắp xếp công việc của bạn thật hợp lý, không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt công việc của bạn, nó còn giúp tạo thiện cảm và ghi điểm trong mắt mọi người xung quanh, đặc biệt là với sếp của bạn.

Tôn trọng ý kiến ​​của người khác

Khi bạn đã trình bày ý tưởng của mình, phải sẵn sàng cởi mở để lắng nghe ý kiến ​​của người khác mà không có thành kiến. Mặc dù không phải tất cả các ý kiến ​​đều tốt nhưng có thể tiếp nhận một số ý kiến ​​để ý kiến ​​khác bớt thiếu sót hơn hoặc có thể sẽ có những ý kiến ​​mới, hay hơn, phù hợp hơn để làm theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách để thân thiết với đồng nghiệp khi chuyển đến công ty mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO