Các tỉnh miền Tây kiến nghị tạm ngưng cho người dân về quê vì quá tải

T.Trang T/h| 03/10/2021 17:34

BVCL - Những ngày qua các địa phương ở miền Tây phải căng mình tiếp nhận cách ly số lượng lớn người dân về quê tự phát, dẫn tới quá tải.

Trưa 3/10, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sóc Trăng cùng các tỉnh ĐBSCL kiến nghị đến Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ tạm ngưng cho người dân tự phát về quê.

Theo ông Trần Văn Lâu, tính đến trưa cùng ngày, Sóc Trăng đang phải tiếp nhận khoảng 30.000 người dân tự phát về quê.

Các tỉnh miền Tây kiến nghị tạm ngưng cho người dân về quê vì quá tải - 1

Người dân về quê tự phát ở các tỉnh miền Tây.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, tỉnh hiện có khả năng cách ly tập trung khoảng 8.000 người nhưng số người về quê tự phát tới nay đã lên hơn 20.000 người. Tỉnh tiếp nhận, đưa vào các trường học ở TP Long Xuyên xét nghiệm, phân loại để đưa đi cách ly tập trung.

“Nếu số người tự phát về nữa thì quá tải cho khu cách ly và công tác phòng chống dịch của đại phương. Lãnh đạo, cán bộ từ tỉnh đến xã 2 đêm nay phải căng mình xử lý”, ông Nguyễn Thanh Bình thông tin.

Trong khi đó, 2 ngày qua, có 1.281 người dân tự phát về đến Cà Mau, dự kiến con số này sẽ liên tục tăng trong những ngày tới.

“Trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu cách ly, điều trị của tỉnh rất khó khăn, hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu cách ly tập trung đối với người ngoài tỉnh tự phát trở về và khả năng điều trị nếu có ca nhiễm. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm vaccine của tỉnh Cà Mau vẫn còn khá thấp (13,9% dân số). Vì vậy nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới rất cao”, văn bản kiến nghị của UBND tỉnh Cà Mau nêu.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tỉnh Cà Mau báo cáo, kiến nghị Thủ tướng và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ xem xét, chỉ đạo các tỉnh, thành trong khu vực tăng cường hơn nữa việc kiểm soát người dân tự phát trở về các địa phương.

Khi đảm bảo đủ điều kiện, các địa phương sẽ phối hợp với các tỉnh, thành trong khu vực thống nhất phương án, tổ chức đón người dân trở về địa phương đảm bảo an toàn, chu đáo.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tỉnh miền Tây kiến nghị tạm ngưng cho người dân về quê vì quá tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO