Vấn đề và Sự kiện

Các nước ASEAN chia sẻ kinh nghiệm về phát triển 5G và nền tảng số

D. Minh 13/12/2023 - 13:02

Nằm trong các hoạt động của Tuần lễ số Quốc tế Việt Nam năm 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại TP. Hạ Long, chiều 12/12, đã diễn ra Hội nghị ASEAN về 5G lần thứ 4 và Hội thảo về nền tảng số cho chính phủ số.

Hội nghị ASEAN về 5G là sự kiện thường niên trong ASEAN theo sáng kiến của Việt Nam, trọng tâm của Hội nghị năm nay là thảo luận về lộ trình triển khai 5G trong ASEAN.

vna-potal-hoi-nghi-asean-ve-5g-lan-thu-4-va-hoi-thao-ve-nen-tang-so-cho-chinh-phu-so-712596212-19-19-46.jpg
Quang cảnh Hội nghị ASEAN về 5G lần thứ 4. Ảnh: TTXVN

Tại hội nghị, các diễn giả đã tập trung thảo luận vào những khía cạnh chính của lộ trình 5G, bao gồm: Chiến lược phát triển về 5G của các nước, tiêu chuẩn hoá, triển khai mạng, chính sách và quy định về bảo mật, khả năng tương tác với các công nghệ khác như AI, IoT.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục viễn thông, Bộ TTTT ghi nhận những đóng góp, ý kiến của các chuyên gia, diễn giả tại hội nghị về hiện trạng, phương hướng phát triển 5G với các nước ASEAN.

Những ý kiến đóng góp sẽ là cơ sở để hình thành, phát triển, tổ chức thực hiện hoàn thiện các hạ tầng 5G đồng bộ. Qua đó, nhằm đẩy mạnh phối hợp trong khu vực về chính sách, đầu tư, phát triển công nghệ, dịch vụ và ứng dụng 5G giữa các nước ASEAN và từ đó sẽ đưa ra phương hướng thúc đẩy triển khai 5G, trao đổi các khuyến nghị về lộ trình thực hiện 5G cho ASEAN trong giai đoạn tới.

Thông qua các thông tin cập nhật và chia sẻ của các diễn giả, hội nghị sẽ đề xuất lộ trình triển khai về 5G để các nước ASEAN tham khảo và là cơ sở để các nước ASEAN triển khai theo khả năng và nhu cầu thực tế của mỗi nước.

Hội nghị ASEAN về lộ trình 5G không chỉ là nơi để cập nhật thông tin mới nhất về công nghệ mà còn là cơ hội xây dựng mối quan hệ, thảo luận và hợp tác trong định hướng tương lai triển khai 5G trong ASEAN. Những khía cạnh của lộ trình 5G được các diễn giả chia sẻ, thảo luận nhận được sự quan tâm, lắng nghe và sẽ là cơ sở để các nước ASEAN triển khai theo khả năng và nhu cầu thực tế của mỗi nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước ASEAN chia sẻ kinh nghiệm về phát triển 5G và nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO