Các hãng hàng không đồng loạt mở bán đường nội địa từ 10/10

T.Phương (T/h)| 07/10/2021 11:37

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát và căn cứ ý kiến thống nhất của cơ quan chức năng với các địa phương, các hãng hàng không đã khởi động lại nhiều đường bay và chuẩn bị mở bán vé trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay hai chiều giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày. Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa TP.HCM và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến TP.HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đang tiếp tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương để xây dựng lịch bay và mở bán vé. Các hãng sẽ thông báo kế hoạch khai thác các đường bay ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và các địa phương liên quan.

“Các hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, các đại lý chính thức và phòng vé ngay khi có sự cho phép của cơ quan chức năng,” đại diện Vietnam Airlines Group cho biết.

img-bgt-2021-gia-ve-1631802461-width1280height855-1633516704225912080274.jpg
Ảnh minh họa

Do kế hoạch khai thác có thể bị thay đổi theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã xây dựng chính sách hoàn, đổi vé linh hoạt cho hành khách. Đặc biệt, hành khách mua vé của Vietnam Airlines trong giai đoạn từ nay đến ngày 31/10/2021 sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé.

Với Vietjet Air, từ ngày 10/10, hãng mở lại 7 đường bay và sẵn sàng đón khách trên các chuyến bay xanh, an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Vietjet Air dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa, Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) với tần suất từ 1 chuyến khứ hồi/ ngày. Các đường bay Thanh Hóa-Nha Trang và Thanh Hóa - Phú Quốc sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi/tuần.

Liên quan đến kế hoạch bay nội địa, Bamboo Airways sẽ triển khai các kế hoạch khai thác sau khi được Cục Hàng không chính thức cấp phép đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy định mới nhất về tổ chức vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Dự kiến khi được cấp phép mở lại đường bay nội địa, Bamboo Airways sẽ tiến tới khai thác trở lại các đường bay kết nối Hà Nội và TP.HCM tới hầu hết các sân bay trên toàn quốc như các chặng Hà Nội - Đồng Hới/Đà Nẵng/Quy Nhơn/TP.HCM/Phú Quốc/Cần Thơ/Côn Đảo… và TP.HCM - Vinh/Quy Nhơn/Phú Quốc/Đà Nẵng/Huế…

Ngoài ra, hãng dự kiến sẽ khai thác các đường bay ngách như Vinh - Buôn Ma Thuột, Vinh - Đà Lạt, Đà Lạt - Buôn Ma Thuột, Phú Quốc - Đà Nẵng…

Tính đến ngày 6/10, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp nhận ý kiến trả lời bằng văn bản của 16 tỉnh, thành phố. Trong số này, có 7 địa phương thống nhất toàn bộ với kế hoạch gồm Điện Biên, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Thanh Hóa, Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và Cà Mau; 6 địa phương thống nhất từng phần kế hoạch gồm TP.HCM, Đắk Lắk, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Bà Rịa-Vũng Tàu. Còn lại, 3 địa phương đề nghị chưa thực hiện kế hoạch gồm: Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không đồng loạt mở bán đường nội địa từ 10/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO