Các địa phương sẵn sàng cho ngày hội non sông

T. Anh T/h| 22/05/2021 07:33

BVCL - Ngày 23/5 sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tại các địa phương, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất sẵn sàng cho ngày hội non sông.

Ngày 23/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước sẽ bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những ngày này, các địa phương đang tích cực chuẩn bị cho Ngày hội non sông, vừa đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng luật định, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Kỳ bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. 30 tỉnh thành đã ghi nhận ca nhiễm.

Kon Tum

Các địa phương sẵn sàng cho ngày hội lớn - Ảnh 1.

Cử tri thị trấn Sa Thầy (huyện Sa Thầy) xem danh sách người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu vực bỏ phiếu ở UBND thị trấn 

Ngày 22/5, tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức bầu cử sớm cho cử tri 6 xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Đăk Glei và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Xú.

Trong đợt bầu cử lần này, 4 tỉnh Tây Nguyên là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông trừ Lâm Đồng có hơn 3,1 triệu cử tri tham gia bỏ phiếu tại trên 4.500 điểm bầu cử. Các điểm bầu cử sớm đã sẵn sàng trong tất cả các trạng thái dịch, bám sát được kế hoạch, đúng trình tự.

Đà Nẵng

Để hạn chế người dân tập trung vào cùng thời điểm, Ban cán sự các Tổ dân phố đã đến từng nhà phát thẻ cử tri và đặt lịch cử tri đi bỏ phiếu theo giờ.

Ủy ban bầu cử Đà Nẵng đã thống nhất các điểm bầu cử trong điều kiện bình thường là bắt đầu từ 7h và kết thúc lúc 19h. Riêng tại các khu vực bỏ phiếu có khu dân cư phong tỏa, khu cách ly tập trung thì có thể bỏ phiếu từ 6h và kết thúc không quá 21h.

Bắc Ninh

Ngày 21/5, Ủy ban bầu cử tỉnh Bắc Ninh đã diễn tập bỏ phiếu trong điều kiện đặc biệt.

Các địa phương sẵn sàng cho ngày hội lớn - Ảnh 2.

Tổ bầu cử vận chuyển hòm phiếu phụ trong tình huống tổ chức bầu cử cho cử tri cách ly tại nhà 

Các địa phương sẵn sàng cho ngày hội lớn - Ảnh 3.

Cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào bầu cử 

Tại tổ bầu cử thôn Doi Sóc (thuộc phường Phù Chẩn, Thị xã Từ Sơn), các thành viên được diễn tập từ việc hướng dẫn vệ sinh sát khuẩn khu vực bỏ phiếu, khai báo y tế cho cử tri, khai mạc bầu cử, quy trình bỏ phiếu, mở hòm phiếu.

Xây dựng kịch bản 4 phương án bao gồm bầu cử tại khu vực không có dịch bệnh COVID-19; bầu cử với địa phương khi phát hiện trường hợp cử tri sốt, ho, khó thở; tổ chức bầu cử cho người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà và tổ chức bầu cử trong khu vực cách ly y tế tập trung.

Quảng Trị

Gần 480.000 cử tri cũng đang hân hoan hướng về ngày hội bầu cử. Đến thời điểm này, những khâu chuẩn bị cuối cùng đã cơ bản hoàn thành. Tất cả đã sẵn sàng hướng về ngày hội lớn của đất nước.

Các địa phương sẵn sàng cho ngày hội lớn - Ảnh 4.

Tranh cổ động tuyên truyền về bầu cử trên đường phố ở thành phố Đông Hà 

Gần một tuần qua, tại đơn vị bầu cử số 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh, không khí dường như sôi động, rộn ràng hơn hẳn. Tất cả với tâm thế háo hức chờ đón ngày hội của toàn dân tộc.

Tại đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này, tỉnh Quảng Trị có gần 480.000 cử tri và hơn 860 điểm bầu cử. Đến thời điểm này, công tác niêm yết danh sách cũng như tiếp xúc cử tri của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016-2021, đã cơ bản hoàn thành. Công tác đảm bảo an toàn về dịch bệnh COVID-19 được các địa phương đặt lên hàng đầu.

Trên mọi miền quê ở Quảng Trị lúc này, không khí của ngày bầu cử đang tràn ngập khắp đường thôn ngõ xóm. Cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Quảng Trị đang háo hức chờ đón, ngày lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các địa phương sẵn sàng cho ngày hội non sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO