Các cục thịt nhỏ trên cổ và nách là gì? Nó có thể giật ra bằng tay không?

Vian| 05/07/2022 06:34

Rất nhiều người gặp trường hợp những mụn thịt nhỏ mọc ở nách và cổ, vậy nguyên nhân do đâu?

Những cục thịt nhỏ mọc trên cổ và nách là gì?

1. Mụn cóc dạng sợi

Phổ biến nhất là mụn cóc dạng sợi, có thể lớn hoặc nhỏ. Nó có thể phát triển rất nhiều. Và khi khả năng miễn dịch của da thấp, nó thường bị nhiễm trùng và có thể bị lây nhiễm.

Nếu miễn dịch da tốt, các mụn cóc dạng sợi có thể mọc ít. Tóm lại, hệ thống miễn dịch bị suy yếu, nó có thể phát triển nhanh chóng, và sự nhân lên của virus có thể gây ra nhiều mụn cóc dạng sợi mọc khắp cổ trông rất mất thẩm mỹ.

mụn thịt, mụn cóc, u xơ

2. Mụn thịt thừa

Có thể hiểu nó là một cục thịt nhỏ, có thể dễ dàng phát triển trên các cơ da mềm như cổ, nách, có thể lớn hoặc nhỏ. Ngoài việc gây mất thẩm mỹ, mụn thịt dư vô hại, cũng không gây đau đớn cho cơ thể.

3. U xơ

U xơ là một khối u lành tính có nguồn gốc từ mô liên kết dạng sợi, có thể bao gồm u xơ, u sợi tuyến, u xơ mỡ...

Nếu một khối u có nhiều mao mạch hơn, nó có thể được gọi là u xơ cứng, không đau.

mụn thịt, mụn cóc, u xơ

Nó có thể giật ra bằng tay không?

Một số người các cục thịt nhỏ trên da rất khó chịu và muốn dùng tay giật chúng ra, nhưng hành vi này không nên. Nó sẽ dễ khiến da bị viêm, tổn thương và chảy máu. Nó có thể dễ dàng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và có thể dẫn đến gia tăng mụn ở các vùng da khác.

Làm thế nào để ngăn ngừa mụn thịt trên da?

1. Loại bỏ bằng tia lazer

Mụn thịt mọc nhiều có liên quan đến các yếu tố như rối loạn nội tiết, cơ thể tiết quá nhiều dầu, thiếu nước và mệt mỏi. Lựa chọn tia laser có bước sóng khác nhau tùy theo nhu cầu, điều chỉnh kích thước đốm sáng, bao phủ vùng mụn, diệt virut qua các độ sâu khác nhau.

mụn thịt, mụn cóc, u xơ

2. Giữ tâm trạng thoải mái

Tâm trạng của một người rất quan trọng và sẽ ảnh hưởng đến nội tiết của cơ thể. Nếu tâm trạng không tốt sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, kích thích sự tích tụ và phát triển của các hạt mỡ, gây mụn thịt.

3. Chú ý đến chế độ ăn uống

Sự sản sinh của da cũng liên quan rất nhiều đến chế độ ăn uống. Nếu bạn thường xuyên ăn đồ cay, nóng dễ gây dị ứng da sẽ kéo theo hàng loạt vấn đề. Trong sinh hoạt phải chú ý vệ sinh sạch sẽ, cố gắng không để mụn thịt mọc lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cục thịt nhỏ trên cổ và nách là gì? Nó có thể giật ra bằng tay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO