Các cơ sở kinh doanh Hà Nội đẩy mạnh triển khai quét mã QR

T. Trang - T/h | 22/09/2021 16:20

BVCL - Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, sau 6 ngày thành phố Hà Nội ra quy định, hơn 27.000 điểm quét mã QR đã hoạt động.

Thời gian qua, Hà Nội là một trong những địa phương áp dụng mạnh quét mã QR ghi nhận người vào, ra ở các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người như: trung tâm thương mại, bệnh viện... Bên cạnh hơn 27.000 điểm quét mã QR đã hoạt động, còn tới hơn 200.000 điểm quét mã QR tuy đã được tạo, nhưng chưa ghi nhận hoạt động, cần sự tăng cường vào cuộc kiểm tra của cơ quan quản lý.

quet-ma-qr-163229342124331126392.jpg
TP Hà Nội quy định bắt buộc các cơ sở kinh doanh ăn uống, văn phòng phẩm, nhà sách... khi mở cửa trở lại phải tạo điểm quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào. (Ảnh minh họa: QĐND)

Quét mã QR là một trong những giải pháp công nghệ góp phần đảm bảo ổn định và an toàn khi xã hội hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Các nhà sách, văn phòng phẩm cũng nghiêm chỉnh thực hiện việc quét mã QR để kiểm soát người ra vào. Các bạn trẻ rất nhanh chóng thích nghi với hình thức công nghệ mới này. Việc quét mã QR là rất ý nghĩa vì mỗi ngày có hàng trăm lượt khách đến cửa hàng này.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện có nhiều mã QR, sắp tới, mỗi người dân sẽ có 1 mã QR thống nhất toàn quốc, giúp người dân thuận lợi hơn khi tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cơ sở kinh doanh Hà Nội đẩy mạnh triển khai quét mã QR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO