Các cô gái đừng bỏ lỡ nhé! Đây là 5 loại trái cây và rau quả rất tốt để giảm bắt nắng

Vian| 19/07/2022 07:24

Vào mùa hè, nỗi lo của nhiều chị em là khi hoạt động ngoài trời sẽ khiến làn da bị cháy nắng đến mức bỏng rát hoặc sạm đen. Hôm nay chúng tôi sẽ mời bạn giải quyết vấn đề cháy nắng bằng cách ăn 5 loại trái cây và rau quả giúp bảo vệ làn da của mình khỏi tia UV.

1. Cà rốt

Cà rốt rất giàu lycopene, beta-carotene và vitamin C, tất cả đều giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và tia UV. Nó cũng được xếp vào loại rau có đặc tính giúp ngăn ngừa ung thư da. Ngoài ra, bất kỳ ai có vấn đề về thị lực, cà rốt cũng rất tốt để duy trì sức khỏe của mắt.

bắt nắng, giảm bắt nắng, chống nắng

Cà rốt là một trong những loại củ quả giúp da giảm bắt nắng rất tốt.

2. Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene, là một chất giúp sửa chữa các tế bào. Nó cũng giúp ngăn ngừa tia UV, quan trọng là khoai lang còn chứa nhiều vitamin C và vitamin E giúp kích thích sản xuất collagen. Loại củ này cũng như giúp cải thiện tình trạng của da và cũng giúp giảm bọng dưới mắt. Một điều thú vị khi ăn khoai lang là khoai lang giúp kích thích cơ thể sản sinh ra sắc tố melanin để giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

bắt nắng, giảm bắt nắng, chống nắng

3. Cà chua

Cà chua chứa lycopene, vốn là chất có nhiệm vụ hấp thụ tia UVA và UVB. Loại chất này sẽ giúp ngăn ngừa các vết mẩn đỏ do tia nắng mặt trời tấn công vào da. Ngoài ra, lycopene có đặc tính chống oxy hóa và chống ung thư. Tóm lại, cà chua vừa làm giảm nguy cơ cháy nắng. Giúp làm dịu da Và nó giúp làm dịu làn da bị viêm rất tốt.

4. Dâu tây

Dâu tây rất giàu anthocyanins, là một chất giúp chống lại các gốc tự do và giúp bảo vệ da khỏi bị tấn công bởi tia UV Ngoài ra, anthocyanins cũng có thể giúp giảm sản xuất melanin do ánh nắng mặt trời gây hại cho da cho đến tối. Nó là một loại trái cây ngon khác được khuyến khích ăn để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

bắt nắng, giảm bắt nắng, chống nắng

5. Dưa hấu

Dưa hấu rất giàu lycopene, loại chất này sẽ giúp hấp thụ tia UVA và UVB rất tốt. Dưa hấu cũng chứa vitamin C giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV. Nó cũng được xếp vào loại trái cây giúp cơ thể không bị mất nước. Điều này dẫn đến làn da khỏe mạnh và sáng tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cô gái đừng bỏ lỡ nhé! Đây là 5 loại trái cây và rau quả rất tốt để giảm bắt nắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO