Bỗng dưng thất nghiệp, đừng hoảng sợ. Đây là 5 điều bạn cần làm ngay và luôn!

Tường San| 03/07/2022 20:04

Vì ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa. Nếu chẳng may bạn là nhân viên của những công ty đó, bỗng dưng bị mất việc đột ngột thì đây là lời khuyên hữu ích.

Khi đột ngột bị mất việc làm, đây là 5 điều bạn nên làm để tìm ra giải pháp cho chính mình:

Tổng kết tất cả số tiền hiện có, lập kế hoạch tài chính

Bao gồm tiền lương của tháng trước nhận được, bồi thường từ công ty trong trường hợp thôi việc, tiền nhận từ an sinh xã hội trong trường hợp thất nghiệp, tiền từ quỹ dự phòng và các khoản khác,...

Sau đó, lên kế hoạch chi tiêu hàng tháng cho hợp lý khi không có việc làm. Chia nhỏ các khoản chi tiêu cần thiết và các chi phí có thể được cắt giảm để kiểm soát chi tiêu tốt hơn...

thất nghiệp, làm gì khi thất nghiệp, kiến thức

Thất nghiệp không quá đáng sợ, đây là điều bạn cần làm.

So sánh chi phí với số tiền hiện có

Khi cuộc sống được sắp xếp, bạn biết rằng tất cả số tiền còn lại bao nhiêu? Với số tiền này bạn sẽ trụ được bao nhiêu tháng trước khi tìm được công việc mới? Trên thực tế, tiết kiệm một quỹ khẩn cấp là điều đầu tiên bạn nên làm khi được trả lương. Bởi vì chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai. Nếu chúng ta tạo thói quen tiết kiệm ít nhất 6 tháng chi tiêu hàng tháng sẽ giúp ích rất nhiều trong thời gian thất nghiệp.

Tìm việc làm thêm để kiếm tiền

Trong thời gian thất nghiệp, đừng lãng phí thời gian. Sử dụng thời gian rảnh rỗi đó để tạo ra một khoản thu nhập nhỏ, chẳng hạn như viết lách, dạy kèm hoặc các công việc bán thời gian. Mặc dù không nhiều tiền nhưng nó tốt hơn là ở một mình mà không có thu nhập nào cả. Và nó cũng giúp không phải suy nghĩ quá nhiều.

thất nghiệp, làm gì khi thất nghiệp, kiến thức

Tương lai không chắc chắn, hãy tự cứu mình là tốt nhất

Tương lai là không chắc chắn, đôi khi chúng ta không thể kiểm soát nó. Hãy tạo thói quen tiết kiệm cả về sức khỏe và tài chính. Nhưng cứu cánh là nếu bạn đi làm một thời gian dài, bạn sẽ nhận được số tiền bảo hiểm thất nghiệp đủ để duy trì cuộc sống trong thời gian tìm việc mới.

Tìm kiếm cơ hội việc làm

Hãy tìm một công việc phù hợp với chuyên môn. Hoặc nhìn vào những nghề nghiệp mới đang hot bây giờ. Bạn có thể học thêm để nâng cao kỹ năng của bạn thân. Điều này, tạo bước nền để bạn có thể đạt được mức lương cao hơn trong tương lai.

thất nghiệp, làm gì khi thất nghiệp, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỗng dưng thất nghiệp, đừng hoảng sợ. Đây là 5 điều bạn cần làm ngay và luôn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO