Bộ Y tế: Nguy cơ xuất hiện dịch COVID-19 tại Việt Nam là rất lớn

T.A t/h | 16/04/2021 16:03

BVCL - Việc kiểm soát dịch là rất khó khăn trong tình hình mới là nhận định của Bộ Y tế tại Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra sáng nay.

Bộ Y tế cảnh báo nguy cơ xuất hiện dịch tại Việt Nam là rất lớn vì dịch bệnh bùng phát lại ở nhiều quốc gia. Đặc biệt là Campuchia có những ngày ghi nhận hơn 500 ca mắc. Khu vực tiềm ẩn nguy cơ lớn nhất là biên giới Tây Nam và các tỉnh Tây Nam Bộ. Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện các ca nhiễm.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vừa có công văn số 2830/CV-BCĐ gửi tới Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Dương, Tây Ninh, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

cach-lydacbiet-1585841420565569179183.jpg
Ảnh minh họa

Công văn nêu rõ trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chống dịch hiệu quả; để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trong thời gian tới.

Một vấn đề khác cũng được quan tâm bàn bạc là tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca. Hiện đã có 75.000 nhân viên y tế và lực lượng tuyến đầu chống dịch đã tiêm vaccine.

Lãnh đạo Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố nhanh chóng triển khai tiêm vaccine AstraZeneca do Covax cung cấp, đến 15/5 phải tiêm xong vì hơn 800.000 liều vaccine này đến ngày 31/5 là hết hạn.

Tại cuộc họp Chính phủ ngày 15/4, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương và Bộ Y tế “không được phép để bất cứ liều vaccine nào phải huỷ do không tổ chức tiêm được”. Do đó, các địa phương không tổ chức tiêm hết, Bộ Y tế sẽ thu hồi vaccine và thông báo rộng rãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Nguy cơ xuất hiện dịch COVID-19 tại Việt Nam là rất lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO