Đời sống

Bổ sung máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5

Anh Đức 25/03/2024 - 15:09

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và chuẩn bị cho mùa cao điểm hè sắp tới, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương lên kế hoạch bổ sung tàu bay.

cuc-hang-khong.jpg
Bổ sung tàu bay để duy trì và đáp ứng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè. (Ảnh minh hoạ).

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, trong thời gian qua, một số hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện việc tái cơ cấu và cắt giảm khai thác một số đường bay nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Đồng thời, việc triệu hồi động cơ PW1100 của Pratt&Whitney (PW) cũng đã ảnh hưởng đến cung ứng trên các đường bay nội địa và quốc tế, gây khó khăn cho hành khách.

Với mục tiêu giảm thiểu ảnh hưởng đối với hành khách và đảm bảo hoạt động vận tải hàng không được thông suốt, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương nghiên cứu và xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung tàu bay để duy trì và đáp ứng lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè.

Bộ GTVT cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ và tuân thủ các quy định về vận chuyển hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam được yêu cầu hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng năng lực khai thác để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, công tác kiểm tra hoạt động vận tải và dịch vụ hành khách cần được tăng cường, cùng với việc công khai thông tin về giá vé máy bay và ngăn chặn tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ công tác an ninh và an toàn hàng không, đồng thời phối hợp với các hãng hàng không để cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí về tình hình hoạt động vận tải hàng không, nhằm giúp người dân và hành khách nắm bắt thông tin kịp thời.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam chủ động kế hoạch khai thác và có phương án dự phòng bổ sung số lượng máy bay bị thiếu hụt do dừng bay.

Trên cơ sở đó, các hãng hàng không sẽ cần tăng cường khai thác và bổ sung tàu bay trong dịp nghỉ lễ. Điều này giúp đảm bảo số lượng ghế trống đủ để phục vụ hành khách và giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến. Hãng hàng không cần nghiên cứu và xây dựng kế hoạch khai thác linh hoạt, đồng thời đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đáp ứng nhu cầu đi lại.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ và tuân thủ quy định về vận chuyển hàng không. Trong quá trình triển khai kế hoạch, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và giám sát công tác vận tải và dịch vụ hành khách. Các hãng hàng không cần tuân thủ các quy định về an ninh và an toàn hàng không để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra thuận lợi và an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO