Kinh tế

Nhu cầu và giá vé may bay dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng cao

Hoài Anh 18/11/2023 - 12:19

Theo nhiều ghi nhận, dịp Tết Nguyên đán 2024 với số ngày nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu về vé máy bay sẽ tăng cao. Từ đó, giá vé cũng tăng mạnh tại tất cả các đường bay.

Máy bay được lựa chọn là phương tiện di chuyển được nhiều người Việt ưu tiên khi về quê hay đi chơi. Và dịp tết Nguyên đán 2024 với số ngày nghỉ kéo dài do đó nhu cầu về vé máy bay cũng tăng theo. Ngay từ bây giờ, các hãng đã bắt đầu tung ra vé tết, ghi nhận cho thấy giá vé cũng tăng mạnh theo đà tăng của nhu cầu thực tế.

Theo khảo sát chung thì giá vé máy bay dịp Tết đã cao hơn gấp 2 đến gần 3 lần so với thời điểm hiện nay. Đặc biệt, giá tăng đều trong tất cả các chặng bay trên toàn quốc.

Giá vé máy bay bắt đầu tăng chóng mặt dù dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 còn xa
Vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng cao về nhu cầu, giá vé tăng gấp 2 -3 lần so với thời điểm hiện tại ở hầu hết các chăng bay (ảnh minh họa)

Theo đó, ví dụ cùng là chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc, giá vé máy bay khứ hồi nếu đặt vào thời điểm tháng 12 sẽ có mức giá là hơn 1.900.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé sẽ cao gấp gần 2 với mức giá hơn 3.800.000 đồng nếu khách hàng đặt vào đầu tháng 2, dịp Tết Nguyên đán. Một số chặng ở các tỉnh, thành phố có lượng công nhân lớn có nhu cầu về quê ăn Tết, giá vé có thể tăng gần gấp 3. Do nhu cầu của người dân tăng, thậm chí nhiều người có khả năng không đặt được vé trong dịp này.

Cũng theo khảo sát thực tế cho thấy giá vé máy bay cao điểm sẽ rơi vào khoảng 23 tháng Chạp đến khoảng mùng 8 Âm lịch. Đây chính là thời điểm nghỉ tết của nhiều khách hàng.

Dịp Tết năm nay cũng ghi nhận giá vé nhỉnh hơn chút so với giá của năm ngoái, tầm 10 - 15%, đặc biệt các chặng từ Nam ra Bắc.

Vì giá vé máy bay tăng cao dịp cao điểm, nhiều người dân đã lựa chọn đi các tuyến đường sắt để thay thế. Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, hơn 73.000 vé tàu Tết Giáp Thìn đã được bán.

Nếu muốn có được tấm vé máy bay đúng ngày, giá tốt khách hàng cần tham khảo và tiến hành đặt sớm. Bởi nhu cầu tăng cao sẽ khiến nhiều người khó chọn được giờ bay như mong muốn là điều rất dễ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu và giá vé may bay dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO