Trong nước

Bộ Nội vụ thông tin tiến độ triển khai cải cách tiền lương

Nhật Minh 03/03/2024 - 08:57

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 02/3, đại diện Bộ Nội vụ đã thông tin về tiến độ xây dựng các văn bản để triển khai chính sách cải cách tiền lương từ ngày 01/7.

tienluong.jpg
Bà Nguyễn Bích Thu, Quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương (Bộ Nội vụ) cung cấp thông tin tiến độ xây dựng các văn bản hướng dẫn triển khai chính sách tiền lương mới. Ảnh: VGP

Theo Quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương Nguyễn Bích Thu (Bộ Nội vụ), Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch thực hiện cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, quy định rõ các nhiệm vụ, nội dung cụ thể và phân công, phân nhiệm cho các Bộ, cơ quan, địa phương.

Trong đó, Bộ Nội vụ được phân công là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Nhà nước. Hiện, Bộ Nội vụ hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị trình cho các cấp có thẩm quyền trước khi trình xin ý kiến Bộ Chính trị. Sau khi Bộ Chính trị cho ý kiến, đây sẽ là cơ sở cho các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ ban hành văn bản.

Bà Thu cho biết, cụ thể, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang; Quốc hội sẽ có nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan của Quốc hội, HĐND cấp tỉnh và cấp huyện, Tòa án, Viện kiểm sát, Kiểm toán Nhà nước. “Bên Đảng sẽ có quyết định của Ban Bí thư về chế độ tiền lương mới đối với cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội”, bà Thu nói.

Đồng thời sẽ có trên 10 Thông tư để hướng dẫn triển khai. “Bộ Nội vụ hết sức cố gắng và sẽ bảo đảm tiến độ theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ ban hành”, Quyền Vụ trưởng Vụ Tiền lương Nguyễn Bích Thu (Bộ Nội vụ) thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Nội vụ thông tin tiến độ triển khai cải cách tiền lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO