Bộ Ngoại giao thông tin việc một phụ nữ Việt bị Tòa án Hàn Quốc xét xử tội giết người

Trọng Bằng | 15/01/2021 15:40

BVCL - Chiều 14/1, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về người phụ nữ Việt Nam bị Tòa án Hàn Quốc tuyên phạt 3 năm tù về tội giết người và hai thuyền viên Việt Nam trên tàu chở dầu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc bị phía Iran bắt giữ.

Xung quanh thông tin một người phụ nữ Việt Nam bị Tòa án Hàn Quốc tuyên phạt 3 năm tù về tội giết người, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin:

"Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết vào ngày 2/1/2021, một nữ công dân Việt Nam sinh năm 1995, quê quán Kiên Giang, đã ôm con gái nhảy xuống từ tầng 8 khu chung cư đang ở. Hậu quả, bé gái tử vong tại chỗ; người phụ nữ bị thương rất nặng, được người nhà đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Ngày 7/1/2021, Tòa án tại Hàn Quốc đã tuyên án người phụ nữ này 3 năm tù với tội danh giết người. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã theo sát vụ việc, yêu cầu cơ quan chức năng sở tại, trên tinh thần nhân đạo, tích cực cứu chữa công dân Việt Nam; xét xử công bằng, đúng người, đúng tội.

Đại sứ quán Việt Nam cũng đã tiến hành thăm hỏi, động viên nạn nhân và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết khác. Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam".

le_thi_thu_hang.jpg
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Liên quan đến thông tin hai thuyền viên Việt Nam trên tàu chở dầu MT Hankuk Chemi của Hàn Quốc bị phía Iran bắt giữ khi đang trên hải trình từ Saudi Arabia tới Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở Hàn Quốc và Iran đã chủ động trao đổi, làm việc với các cơ quan chức năng của nước sở tại, đề nghị đảm bảo an toàn, sức khỏe và điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho các thuyền viên Việt Nam. Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cũng đã gặp, trao đổi trực tiếp với Đại sứ quán Iran tại Hà Nội về việc này.

Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, Đại sứ quán đã liên hệ được với hai thuyền viên Việt Nam; hiện nay, hai thuyền viên đều có tình trạng sức khỏe ổn định, tinh thần tốt.

Dự kiến, ngày 18/1, Đại sứ quán sẽ được phía Iran tạo điều kiện thăm lãnh sự các thuyền viên trên. Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở Hàn Quốc, Iran sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của các thuyền viên".

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin việc một phụ nữ Việt bị Tòa án Hàn Quốc xét xử tội giết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO