Bộ GTVT kiến nghị chưa xử phạt xe quá hạn đăng kiểm trong 15 ngày

T.Trang| 11/03/2023 12:24

BVCL - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ, cho phép chưa xử phạt phương tiện quá hạn đăng kiểm trong 15 ngày.

Theo đó, Bộ cũng đề xuất cho phép các đơn vị đăng kiểm đã bị đình chỉ hoạt động với thời hạn 1 tháng hoặc 3 tháng được hoạt động trở lại. Điều kiện là phải đáp ứng được các yêu cầu về cơ sở vật chất, nhân lực. Ngoài ra, lực lượng đăng kiểm của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, cũng được kiến nghị cho phép tham gia hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm.

dang-kiem-vinh-phuc-1187-849(1).png
Bộ GTVT kiến nghị chưa xử phạt xe quá hạn đăng kiểm trong 15 ngày. Ảnh minh họa

Theo văn bản, đến nay, cơ quan công an đã khởi tố, bắt giam hơn 400 lãnh đạo, đăng kiểm viên tại hơn 68 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, có 55/281 đơn vị đăng kiểm dừng hoạt động dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các đơn vị đăng kiểm, đặc biệt là tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hòa Bình... ảnh hưởng đến khả năng phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới cho người dân, doanh nghiệp.

Trước tình hình trên, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các sở giao thông vận tải triển khai các giải pháp như bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả thứ Bảy và Chủ nhật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký kiểm định trước, đăng ký từ xa thời gian kiểm định; điều động, huy động nhân lực bổ sung cho các đơn vị đăng kiểm bị thiếu, sử dụng cả các đăng kiểm viên đang được tại ngoại hoặc đã nghỉ hưu, để duy trì hoạt động; phối hợp với chính quyền địa phương điều tiết, phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự tại các đơn vị đăng kiểm; phát hiện kịp thời các đơn vị tự ý tạm dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng để xử lý theo quy định của pháp luật; phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an rà soát để cho phép các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang bị dừng hoạt động được hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, phía Bộ GTVT nhìn nhận tình trạng ùn tắc đăng kiểm vẫn gia tăng do thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực đăng kiểm viên, đặc biệt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp. Chủ phương tiện phải xếp hàng chờ đợi nhiều ngày mới đến lượt đăng kiểm, thậm chí người dân phải đi xa, sang các tỉnh lân cận để xếp hàng chờ đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT kiến nghị chưa xử phạt xe quá hạn đăng kiểm trong 15 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO