Bỏ chồng giàu kém lãng mạn để lấy người đàn ông biết lắng nghe, cô gái hối hận vì cuộc sống đầy gánh nặng

Vian| 12/10/2022 16:11

Sau khi bỏ người chồng giàu sang để lấy người chồng lương thấp nhưng biết lắng nghe, tâm sự, cô gái hối hận khi phải "gồng gánh" thêm gia đình nhà chồng.

Khi chọn chồng, cô gái nào cũng mong kiếm được người chồng hoàn hảo phải có kinh tế, lãng mạn, biết chiều chuộng... Tuy nhiên, trên thực tế, những người giàu lại thường có ít thời gian bên vợ. Có những người may mắn lấy được chồng giàu sẽ tự biết cách làm cho mình vui khi không có bạn đời bên cạnh. Nhưng có những người lại cảm thấy buồn bã thậm chí bỏ chồng giàu để lấy người biết quan tâm, hay tâm sự với mình.

Một cô gái đã chia sẻ về việc bỏ chồng giàu để đi lấy người chồng lương thấp hơn vợ và cuối cùng nhận cái kết đắng.

Cô gái kể: "Có phải mình đang phải trả giá cho sai lầm quá khứ! Dạo này có nhiều thứ tiêu cực quá, nên mình muốn trải lòng đôi chút. Mình là nữ 29 tuổi từng kết hôn 2 lần, người chồng hiện tại 24 tuổi. Bọn mình lấy nhau được 8 tháng, anh từng là cấp dưới của mình, cả 2 quen biết khi mình đã lập gia đình với chồng trước. Tuy hơn tuổi, nhưng nhìn 2 đứa hao hao tuổi nhau, ngoại hình mình ổn nên khá tương xứng, ngày trước khi cưới, chúng mình bị gia đình phản đối kịch liệt, họ hàng anh không tham dự đám cưới, bạn bè cười chê và bị nhiều người chửi rủa.

Mình từng kết hôn lần 1 vào 6 năm trước với người đàn ông trưởng thành, giàu có, mình thích mua gì, thích làm gì chồng cũ đều đáp ứng, nào là mở shop, nào là mở quán cafe, nào là mua ô tô. Anh đáp ứng cho mình về mọi mặt vật chất, còn thời gian, tình cảm thì không. Một tháng anh đi công tác khoảng 2 tuần, nếu không đi công tác thì công việc của anh vô cùng bận, anh chưa từng đụng vào công việc nhà, chưa từng chủ động cho mình đi chơi, chỉ khi mình đòi lắm anh mới cho đi. Với anh, công việc là trên hết.

Bọn mình kết hôn được 5 năm nhưng chưa có con, anh cũng chẳng nói năng gì về việc con cái, lỗi không phải tại ai, chắc là do chúng mình không có duyên để có con chung. Chồng cũ khô khan nhưng mình lại thích lãng mạn, mình hay để ý những điều không tốt về chồng cũ. Mình thích đánh đàn, làm thơ còn chồng cũ chỉ thích kiếm tiền, anh luôn nói có tiền mới sống được, chứ lãng mạn mà không có tiền chỉ có chết đói. Vì thế cuộc sống hôn nhân có nhiều khúc mắc, giận dỗi, lúc bình yên lại vô cùng tẻ nhạt.

Còn người chồng hiện tại, cả 2 quen biết khi anh mới ra trường, nói là mới ra trường nhưng anh không lấy được bằng đại học, mình là người hướng dẫn anh trong công việc. Anh là người hướng nội, nhút nhát. Chính vì thế anh thân với mình nhất, chúng mình hay tâm sự nhiều thứ trong cuộc sống, anh còn trẻ nhưng được cái sâu sắc, biết lắng nghe lại theo phong cách lãng tử, anh có nhiều tài lẻ. Khi mình cần, anh luôn có mặt, mặc dù lúc ấy mình chỉ coi đó là tình cảm chị em. Dần dần, chúng mình thân với nhau hơn, mình coi anh như 1 phần trong cuộc sống, đặc biệt là những lúc chồng cũ đi công tác, trống trải, chúng mình sẽ đi ăn, đi dạo, hay đơn giản là vào cafe tâm sự.

Anh có tình cảm với mình trước, tình cảm của anh là thật lòng, anh nói muốn chăm sóc cho mình, anh không ngại việc mình đã kết hôn hay lớn hơn tuổi. Và mình đã bị rung động. Chúng mình dính với nhau như người yêu nhưng lại không thể chính thức, trong thời gian đó, cũng chưa từng đi quá giới hạn. Chồng cũ biết điều đó và anh để cho mình ra đi trong yên lặng với điều kiện mình đi tay trắng. Cả 2 chấm dứt cuộc hôn nhân trước sự ngỡ ngàng cho 2 bên gia đình, bạn bè.

Mình và chồng hiện tại trải qua nhiều lời ngăn cấm để đến với nhau, sau kết hôn cuộc sống của mình không được như trước, tệ hơn rất nhiều, mình bị bố mẹ ruột giận. Bố mẹ chồng lúc khỏe mạnh thì ghét bỏ, giờ ốm đau 1 mình mình chăm nom. Còn chồng mình, hiện tại vẫn đi làm với mức lương 8-9 triệu, trừ phạt này nọ, ăn sáng đi thì chỉ còn 6 triệu, trong khi lương mình x3 lần đó.

Mình xin cho anh 1 công việc khác lương cao, nhưng vì anh nhút nhát, sợ thay đổi môi trường mà không dám bỏ việc. Với anh, mỗi ngày được đi làm, được uống trà đá, tối về có cơm ăn là hạnh phúc. Trong khi anh là con cả, con trưởng, bố mẹ anh ốm yếu, em thì nheo nhóc. Anh không có tiền, nên mình phải lo toan từ bố mẹ chồng, lo cho em chồng đi học, lo sinh hoạt của 2 đứa. Mỗi lần cho bố mẹ chồng đi viện, là mỗi lần tốn cả tháng lương, mình cũng không thể bỏ mặc ông bà đau đớn vì không có tiền đi viện được. Thật sự, đến giờ mình mới thấm câu của chồng cũ "lãng mạn không có tiền thì chết đói". Mình không còn xinh đẹp như xưa, không còn biết đến cái túi tiền triệu, không dám dùng mỹ phẩm đắt tiền, đã lâu rồi không biết mùi nước hoa. Cuộc sống quanh quẩn trong căn phòng trọ 18m2, đi làm áp lực vì nhiều người giỏi hơn mình, về nhà lại không có ai dựa vào, trên vai còn gánh thêm nhà chồng.

Có lẽ, 1 phút rung động mà hiện tại mình đang phải trả giá, cuộc sống như trước mình không trân trọng để rồi mất đi. Giờ chồng cũ mình cũng chuẩn bị cưới 1 em trẻ, đẹp mới ra trường, lại đang mang bầu. Có vẻ anh ấy vô cùng hạnh phúc, hay khoe với bạn bè rằng vợ sắp cưới biết quan tâm, hiểu chuyện, ngọt ngào lại sinh con cho anh. Nếu như ngày xưa, mình biết quan tâm hơn, mình hiểu chuyện, bớt đòi hỏi anh hơn thì có lẽ cuộc sống của mình không tệ như bây giờ, cảm xúc chỉ là nhất thời còn ở bên nhau hạnh phúc hay không lại cần nhiều yếu tố đến từ cả 2. Mình tiêu cực, suy nghĩ nhiều. Mình cũng không còn trẻ, hiện tại chưa có con, lại kết hôn 2 lần, tiếng xấu thì khắp nơi, lại chán nản với cuộc sống hôn nhân hiện tại. Không biết mình nên làm gì để vượt qua, để cải thiện cuộc sống hiện tại đây?"

lấy chồng giàu, chồng nghèo, chuyện vợ chồng

lấy chồng giàu, chồng nghèo, chuyện vợ chồng

Bỏ chồng giàu sang kém lãng mạn, lấy người chồng nghèo nhưng tâm lý, cô gái phải "gồng gánh" kinh tế cho cả gia đình chồng. (Ảnh minh họa)

Đọc xong câu chuyện, cư dân mạng bình luận: "Có không giữ, mất tiếc ghê...", "Chồng cũ có tiền thì chị thích lãng mạn, chồng sau lãng mạn chị lại chê không có tiền, ủa ủa, chóng mặt quá chị ơi", "Vừa đòi chồng giỏi, đẹp trai, nhiều tiền, tâm lý với lại luôn quan tâm đến mình, ngồi không vẫn có tiền xài thì kiếm đâu cho được", "Không đào tạo được chồng hiện tại thì đúng là bất hạnh, đàn ông con trai thế không được đâu. Bắt nó đứng ra gánh vác trách nhiệm đi"...

lấy chồng giàu, chồng nghèo, chuyện vợ chồng

lấy chồng giàu, chồng nghèo, chuyện vợ chồng

lấy chồng giàu, chồng nghèo, chuyện vợ chồng

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ chồng giàu kém lãng mạn để lấy người đàn ông biết lắng nghe, cô gái hối hận vì cuộc sống đầy gánh nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO