Bình Giang (Hải Dương): Thực hiện thành công “mục tiêu kép” trong tổ chức đấu giá tài sản

HV-LT| 20/03/2022 08:15

BVCL - Ngày 19/03/2022, Công ty đấu giá Hợp danh Đại Thành đã tổ chức đấu giá thành công 46 lô đất ở tại điểm dân cư mới thôn Nhữ Thị, xã Thái Hoà, huyện Bình Giang, Hải Dương (Đợt 2/lần 1), theo hình thức bỏ phiếu gián tiếp theo từng lô đất.

anh-1(1).jpg
Thực hiện công tác phun khử khuẩn trước cuộc đấu giá.

Đấu giá công khai, minh bạch

Theo đó, buổi đấu giá có sự chứng kiến của Tổ giám sát đấu giá quyền sử dụng đất huyện Bình Giang và chính quyền địa phương. Trong tổng 46 lô đất có tổng diện tích hơn 4.216,11m2, các lô với diện tích từ 90m2 - 115,90m2. Từ lô LK03-01 đến lô LK03-23 (23 lô đất) có giá khởi điểm 6.000.000đ/m2; Từ lô LK03-24 đến lô LK 03-46 (23 lô đất) với giá khởi điểm 5.000.000đ/m2.

Với hình thức đấu giá giá gián tiếp, khách hàng thoải mái lựa chọn số lô và trả giá theo ý muốn của mình, phong bì trả giá được bảo mật cho đến lúc công bố kết quả.

Thời gian trả giá, bỏ phong bì trả giá vào thùng phiếu được công bố ngay trong buổi sáng 19/3/2022, phiếu trả giá của khách hàng được chiếu trực tiếp trên màn hình. Đấu giá viên điều hành công khai từng giá trả của từng phiếu. Với cách làm minh bạch, công khai, liên tục đã tạo sự tin tưởng của người tham gia và Tổ giám sát trong suốt quá trình diễn ra phiên đấu giá.

anh-5.jpg
Khách hàng khi tham gia đấu giá đều tuân thủ nguyên tắc “5K”.

Kết quả 100% lô đất đã được công bố đấu giá thành công, Anh Nguyễn Văn Thắng, là khách hàng tham gia đấu giá nhiều năm trên địa bàn chia sẻ: “Có rất nhiều đơn vị từng về địa phương tổ chức đấu giá, tôi nhận thấy Công ty đấu giá Hợp danh Đại Thành này triển khai đấu giá đất tuân thủ các bước, công khai, hướng dẫn và phục phụ khách hàng chu đáo. Đơn cử như việc bố trí chỗ ngồi trong phiên đấu giá, khách hàng dễ dàng quan sát các thao tác của cán bộ tổ chức phiên đấu giá. Đấu giá viên công bố rõ ràng, chính xác từ thùng phiếu mà khách hàng tham gia lô đất mình đấu giá”.

Nhiều người cho rằng, việc đấu giá công khai, minh bạch và sòng phẳng như phiên đấu giá nêu trên thì sẽ được nhiều người có nhu cầu sử dụng đất thật sự hưởng ứng. Ngoài ra, còn tạo được nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương không bị thất thoát từ các lô đất.

Chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid - 19

Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch UBND xã Thái Hoà cho biết: Để thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa tổ chức phiên đấu giá tài sản, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 19/03/2022, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Bình Giang, xã Thái Hoà đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Thành xây dựng các phương án, kế hoạch phiên đấu giá đảm bảo đúng quy định pháp luật và thực hiện quy định “5K” theo yêu cầu phòng, chống dịch của UBND huyện Bình Giang.

anh-2.jpg
Nhân viên Trạm y tế xã Thái Hoà sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trước giờ đấu giá.

Đặc biệt, UBND xã Thái Hoà đã chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đến công tác đấu giá như chỉ đạo y tế xã phun khử khuẩn, bố trí nhân viên y tế xét nghiệm nhanh Covid - 19 cho khách hàng và đại biểu khách mời trong cuộc đấu giá, chuẩn bị nước sát khuẩn, đo thân nhiệt; phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Thành phổ biến đến khách hàng khi tham gia đấu giá phải có giấy xét nghiệm Covid -19 âm tính và còn thời hạn. Thực hiện tốt công tác giám sát các nội dung cũng như những khách hàng đủ điều kiện mới cho vào đấu giá.

Ông Nguyễn Xuân Đoan, Phó giám đốc Công ty Đấu giá Hợp danh Đại Thành cho biết: Khi khách hàng bước vào cuộc đấu giá hôm nay, Ban tổ chức đã chỉ đạo nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 như đề nghị các khách hàng test trực tiếp hoặc cung cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính có giá trị trong 24 giờ, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trong suốt thời gian đấu giá, ngồi đúng vị trí theo số thứ tự mà Ban tổ chức đã bố trí, không đi lại khi không thực sự cần thiết…

anh-3.jpg
Nhân viên Trạm y tế xã Thái Hoà thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid - 19 cho khách hàng khi tham gia cuộc đấu giá.

Việc thực hiện đấu giá thành công quyền sử dụng 46 lô đất ở tại xã Thái Hoà thành công đã tạo ra nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương. Góp phần đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, huy động vốn để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các công trình phúc lợi, trường học, trạm y tế phục vụ dân sinh, cải thiện môi trường... Được nhân dân trong xã ghi nhận và đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Giang (Hải Dương): Thực hiện thành công “mục tiêu kép” trong tổ chức đấu giá tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO