Bình Dương: Bắt giữ nhóm trộm cắp sử dụng vũ khí "nóng"

Tào Đạt (T/h)| 16/03/2021 20:39

BVCL - Qua kiểm tra, Công an đã thu giữ 1 khẩu súng đã lên nòng, 9 viên đạn thể thao, kiếm, nhiều xe máy, máy tính xách tay, tivi, cùng các tài sản có giá trị khác mà nhóm đối tượng đã trộm cắp.

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã bàn giao các đối tượng do Mai Văn Mại (31 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) cầm đầu để điều tra về các hành vi "Trộm cắp tài sản", "Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng", "Sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Sử dụng giấy tờ giả".

Các đối tượng trong nhóm gồm: Nguyễn Nhựt Thanh (24 tuổi, quê ở Kiên Giang); Nguyễn Chí Linh, (24 tuổi, quê ở Sóc Trăng); Nguyễn Văn Toàn (25 tuổi, quê ở Tiền Giang); Hồ Thị Tiểu Ly (28 tuổi, quê ở An Giang) và Đỗ Thị Thu Hương (35 tuổi, quê ở Phú Yên) cho Công an TP Dĩ An.

ttxvn_1603trom2(1).jpg
Các đối tượng bị bắt giữ

Rạng sáng 23/2, tại một khu nhà trọ thuộc TP Dĩ An, người dân trình báo có 2 kẻ gian đột nhập vào bẻ khóa vào lấy trộm 2 chiếc xe máy sau đó tẩu thoát.

Xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp, các trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP Dĩ An đã nhanh chóng truy tìm băng trộm này.

Qua công tác nghiệp vụ và nhiều ngày theo dõi, các trinh sát bắt giữ Toàn tại một căn nhà không số thuộc phường Thới Hòa (thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Qua lời khai của Toàn, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ các thành viên còn lại trong băng nhóm này. Riêng Mai Văn Mại, khi thấy đồng bọn bị bắt đã lẩn trốn nhiều nơi, liên tục ngụy trang và thay đổi chỗ ở. Trong người luôn giấu một khẩu súng K59 đã lên nòng, sẵn sàng chống trả khi bị bắt.

Sau thời gian theo dõi liên tục, các trinh sát đã khống chế và bắt giữ Mại trên một con đường thuộc phường An Phú (TP Thuận An). Bước đầu, cả nhóm đã thừa nhận hàng vi phạm tội.

z2382117068189_a515016f7841eda5dfd1c7ce1c990942_itse.jpg
Tang vật bị thu giữ

Tại nơi ở của băng nhóm này, cơ quan công an thu giữ 1 súng rulo và 9 viên đạn thể thao. Hàng chục xe máy, laptop, tivi, kiếm nhật, cùng nhiều tài sản có giá trị khác mà băng nhóm này đã trộm.

Băng nhóm này hoạt động trong một thời gian dài ở khu vực TP Biên Hòa (Đồng Nai) và các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện, lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt giữ nhóm trộm cắp sử dụng vũ khí "nóng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO