Bình Định: Một Phó chủ tịch phường hơn 1 tháng không đến trụ sở làm việc

Đức Hồ| 14/11/2022 20:00

BVCL - Ngày 14/11, lãnh đạo UBND TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) xác nhận, cơ quan này đã chỉ đạo phường Ghềnh Ráng thực hiện quy trình kiểm điểm, báo cáo thành phố để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định, đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng, phụ trách mảng văn hóa – xã hội.

Ông Võ Chí Thiện - Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng cho biết, từ ngày 15-29/9, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền có đơn xin nghỉ phép trong vòng 15 ngày, với lý do giải quyết việc gia đình.

Tuy nhiên, khi hết phép thì bà này vẫn không đến cơ quan làm việc, cũng như không trình bày lý do bỏ nhiệm sở.

“Bắt đầu từ ngày 30/9 đến nay, sau khi hết phép bà Huyền không đến cơ quan làm việc. Khi phường liên hệ, điện thoại bà Huyền khoá máy, người thân thì họ cũng không biết bà này ở đâu”, ông Thiện nói.

pct-phuong-bo-nhiem-so-nhieu-thang-binh-dinh-1.jpeg
Phòng làm việc của bà Nguyễn Thị Thanh Huyền đóng cửa hơn một tháng nay.

Cũng theo ông Võ Chí Thiện, thời gian qua cơ quan chức năng tại địa phương đã nhận được đơn của một số người dân tố bà Huyền nợ nần không trả đúng hẹn.

“Chúng tôi đã báo cáo trường hợp bà Huyền không đến cơ quan lên cấp trên, Phòng Nội vụ thành phố đã mời UBND phường đến làm việc và chỉ đạo xem xét xử lý theo quy định, báo cáo trước ngày 30/11. Hiện, phường đang căn cứ vào luật cán bộ công chức, xử lý theo quy định pháp luật”, ông Thiện cho hay.

Ông Võ Chí Thiện cho hay, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền không đến trụ sở phường làm việc không lý do hơn 1 tháng nay, nên công việc lãnh đạo xử lý mảng văn hoá – xã hội, tạm thời do ông trực tiếp đảm nhận.

“Trước đây, công việc chỉ đạo của UBND phường Ghềnh Ráng do 1 Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch chịu trách nhiệm giải quyết. Thế nhưng, bà Huyền không đến cơ quan nên giờ chỉ có 1 Chủ tịch và 1 Phó chủ tịch đang phụ trách công việc của 3 lãnh đạo, công việc cuối năm rất nặng nề”, ông Thiện khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Một Phó chủ tịch phường hơn 1 tháng không đến trụ sở làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO