Tòa án với công dân

Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến TAND hai cấp tỉnh Cà Mau

Tâm Phúc - Hạnh Nguyên 13/06/2023 - 10:39

TAND tỉnh Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023). Ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị.

s1.png
Ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau Hà Thanh Hùng nhấn mạnh, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, 75 năm qua, trải qua các giai đoạn lịch sử, với những tên gọi, nội dung và hình thức khác nhau, song phong trào thi đua yêu nước vẫn phát triển liên tục, phù hợp với nhiệm vụ cách mạng của từng thời kỳ.

Những thắng lợi to lớn của cách mạng Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử đều ghi rõ dấu ấn việc tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

picture2.png
Ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau tặng Giấy khen cho hai cá nhân có thành tích.

Điều đó càng khẳng định thi đua là động lực tinh thần to lớn, qua đó tạo ra sức mạnh vật chất, góp phần huy động nhân tài, vật lực, sức người, sức của đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

2a.png
Ông Hà Thanh Hùng, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau tặng quà cho các cá nhân đã được tặng thưởng những danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và TANDTC.

Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong những năm qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã được triển khai rộng khắp trong hệ thống TAND hai cấp tỉnh Cà Mau.

TAND hai cấp tỉnh Cà Mau luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi; nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng đảm bảo thiết thực và hiệu quả trong thực hiện các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Hòa giải thành” và phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thằng đại dịch Covid-19”.

3a.png
Ông Trần Trọng Nhân, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau tặng quà cho các cá nhân.

Qua các phong trào thi đua, với sự lãnh chỉ đạo quyết liệt của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau, cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Cà Mau đã hưởng ứng mạnh mẽ bằng những việc làm thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua do TANDTC và địa phương phát động.

Nhiều tập thể và cá nhân thuộc TAND hai cấp tỉnh Cà Mau đã vinh dự được tặng danh hiệu và các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, TANDTC trao tặng như: 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng II; 4 tập thể, 2 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng III; 2 tập thể, 10 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ.

5a.png
Bà Bùi Thị Phương Loan, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau tặng quà cho các cá nhân.

12 tập thể được tặng Cờ thi đua TAND; 93 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc; 88 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua TAND; 1 cá nhận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 2 cá nhân đạt danh hiệu Thẩm phán tiêu biểu; 1 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020, cùng nhiều danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Lao động tiên tiến, Bằng khen, Giấy khen của các cấp.

4a.png
Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Chánh án TAND tỉnh Cà Mau tặng quà cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, công chức và người lao động TAND hai cấp tỉnh Cà Mau có nhiều sáng kiến, giải pháp công tác được Chánh án TAND tỉnh công nhận và triển khai áp dụng có hiệu quả trong TAND hai cấp như: Phần mềm quản lý nghiệp vụ TAND hai cấp tỉnh Cà Mau; Xây dựng trang thông tin nội bội TAND tỉnh Cà Mau; Xây dựng ứng dụng tự động gửi tin nhắn thông báo lịch xét xử cho Hội đồng và Kiểm sát viên…

Nhân dịp này, TAND tỉnh Cà Mau đã tặng quà lưu niệm cho 52 cá nhân đã được tặng thưởng những danh hiệu cao quý và tặng Giấy khen cho hai cá nhân đã có sáng kiến xây dựng phần mềm “Quản lý hòa giải, đối thoại tại Tòa án” được áp dụng triển khai trong TAND hai cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến TAND hai cấp tỉnh Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO