Bịa chuyện bố chết để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hồng Nhung| 17/06/2022 15:16

BVCL - Đối tượng Duyên đã bịa chuyện bố chết để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người quen với số tiền hơn 185 triệu đồng.

nguyen-thi-thuy-duyen-tai-co-quan-dieu-tra(1).jpg
Nguyễn Thị Thùy Duyên

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (SN 1997), hộ khẩu thường trú tại phường Mỹ Phước, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an huyện Can Lộc nhận được đơn trình báo của anh V.N.D (SN 1985), trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc về việc, ngày 11/5/2022, thông qua mạng xã hội facebook, anh D. nhận được tin nhắn mượn tiền từ facebook “Biển xanh” của Duyên.

Theo anh D., hai người có quen biết nhau từ trước. Và lý do mượn tiền của Duyên là cô gái này nói rằng bố của mình vừa chết đột ngột, để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng cho Duyên thừa hưởng. Tuy nhiên, do sự việc quá bất ngờ nên cần phải có một số tiền để làm các thủ tục với ngân hàng mới rút được tài sản ra. 

Do cả tin nên anh D đã 16 lần chuyển tiền cho Duyên với số tiền hơn 185 triệu đồng. Khi anh D. yêu cầu trả tiền thì đối tượng đã cắt đứt liên lạc.

Sau gần một tháng cơ quan chức năng đã phát hiện Nguyễn Thị Thuỳ Duyên đang lẩn trốn ở Hải Phòng nên đã phối hợp bắt giữ thành công.

Duyên bị bắt ngày 13/6/2022 khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Hiện, đối tượng đã được di lý về Công an huyện Can Lộc để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bịa chuyện bố chết để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO