Trong nước

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong

Chu Lương 22/04/2024 18:29

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong và 3 người khác bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái, đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả, đưa ra biện pháp xử lý, giải quyết sự cố.

z5372619584320_2a0c313001a177904-1713783258126.jpg
Lực lượng chức năng đến hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong và 3 người khác bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái, khoảng 13h chiều nay (22/4), tại Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình), đã xảy vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 10 người thương vong.

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 ở Nhà máy xi măng, thì xảy ra sự cố khiến 7 người tử vong và 3 người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, đến thời điểm hiện tại, đã xác định được danh tính 7 người tử vong gồm: Nông Văn T; Nông Văn Th; Mai Thiên H, cùng ở xã Xuân Lai; Lê Mạnh C, ở xã Yên Bình; Nguyễn Danh M, Phan Ngọc L, Phạm Xuân Tr, cùng ở xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Những nạn nhân bị thương hiện đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo, đưa ra biện pháp xử lý, giải quyết sự cố.

Đồng thời, lực lượng công an có mặt tại hiện trường, tiến hành phong tỏa, khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra, đồng thời khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu.

Hiện Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần xi măng và khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ các gia đình nạn nhân xấu số, khẩn trương điều tra nguyên nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO