Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Liên Nguyễn| 26/07/2022 20:54

Với tấm lòng thành kính tri ân, ngày 25/7, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

Tham gia Đoàn có các đồng chí: Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Tham gia cùng Đoàn đại biểu của tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị.

a1-b-hai.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Đoàn công tác

Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Tại đây đang quy tụ hơn 10.200 ngôi mộ của các liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Trong khuôn viên nghĩa trang có riêng khu mộ các liệt sĩ tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn, gồm gần 300 ngôi mộ, trong đó có 167 ngôi mộ là người Thái Nguyên đang yên nghỉ.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm trung tâm của Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Thái Nguyên - Bắc Kạn. Trước hương linh các liệt sĩ, Đoàn kính cẩn tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính và nguyện cầu cho hương linh các liệt sĩ luôn được siêu sinh tịnh độ, yên giấc ngàn thu cõi vĩnh hằng. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thấm nhuần sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội và toàn vẹn của lãnh thổ Việt Nam. Đoàn nguyện chung sức, đồng lòng phát huy truyền thống vẻ vang của các liệt sĩ, trung thành với lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày một phát triển, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam phồn thịnh.

a2-1-.jpg
Tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư trên 3 tỷ đồng để chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ Thái Nguyên - Bắc Kạn, qua đó, góp phần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa

Mới đây, tỉnh Thái Nguyên đã đầu tư trên 3 tỷ đồng để chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ Thái Nguyên - Bắc Kạn. Qua đó, góp phần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm lo cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng, bất khuất của thế hệ đi trước.

Cùng ngày, Đoàn đã đến dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị - nơi ghi dấu cuộc chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị vào mùa Hè đỏ lửa năm 1972 của quân và dân ta. Trong cuộc chiến đấu khốc liệt 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ, rất nhiều quân dân trên khắp cả nước, trong đó có những người con của quê hương Thái Nguyên, đã chiến đấu anh dũng, hy sinh và vĩnh viễn nằm lại mảnh đất này.

Trước đó, tại tỉnh Thái Nguyên đồng chí Bí thư tỉnh ủy cùng lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên,các sở ngành có nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân gia đình thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, ân nhân cách mạng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO