Bi kịch người phụ nữ chung sống với gã chồng có máu Hoạn Thư

Văn Kỳ | 04/11/2020 21:09

BVCL - Biết chồng nghiện ma túy nặng nhiều năm nay không thể cai, lại thêm bản tính hay ghen tuông nhưng chị Loan vẫn chấp nhận sống chung nhà. Để rồi một ngày chị bị chính người “đầu gối tay ấp” nhẫn tâm truy sát xuýt mất mạng.

Có lẽ trước vành móng ngựa, khi đối diện với mức án tù đày, người đàn ông ấy mới thấy quý giá khoảng thời gian được tự do, được làm người lương thiện trước đó. Nhưng nỗi mong quá đỗi bình dị ấy giờ đây đối với bị cáo đã trở nên xa vời, bởi hành vi phạm tội của bị cáo trước đó được Viện kiểm sát truy tố là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần có mức án nghiêm khắc để răn đe, giáo dục. Bị cáo là Trần Khánh Vân (23 tuổi) phường Long Sơn, Thị xã Tân Châu, An Giang, bị Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ xét xử về tội giết người mà nạn nhân lại chính là vợ của bị cáo, chị Phạm Huỳnh Loan (23 tuổi).

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh nghèo khó, lại không có chí tiến thủ, Vân sớm rời đèn sách, đi làm thuê mướn để kiếm sống. Cha mẹ là những người nông dân quanh năm bám mặt sông nước, không quan tâm tới con mình thế nào. Tuổi mới lớn, Vân thường giao du với đám bạn hư hỏng rồi nhiễm thói hư tật xấu. Tiền kiếm được từ làm thuê, Vân bỏ vào ăn nhậu, hút thuốc, đánh bài… ai ai trong vùng cũng ngán ngẩm. Cha mẹ khuyên răn nhiều không được, cuối cùng cũng bất lực bỏ mặc. Vân được thể càng tự do như chim sổ lồng.

vksnd-can-tho.png
Bị cáo Vân tại phiên Tòa

Tháng ngày ăn chơi bất tận, Vân trở nên nghiện ngập lúc nào không hay. Từ ngày vấy vào ma túy, Vân càng trở nên đáng sợ hơn trong mắt mọi người xung quanh. Ở độ tuổi 20, khoảng thời gian đẹp, khỏe khoắn nhất của đời người thì Vân chìm trong những cơn phê ma túy dặt dẹo. Những đồng tiền kiếm được từ mồ hôi, công sức làm thuê đều bị Vân đốt vào làn khói trắng. Nghèo, không nghề nghiệp, lại nghiện ngập, ở quê nhà không cha mẹ nào có niềm tin gửi gắm con gái cho Vân.

Vân vẫn nhận ra ánh mắt của xã hội nhìn mình như thế nào. Nhiều lần cố gắng cai nghiện, sống chết thề bỏ ma túy, nhưng bản lĩnh của một con nghiện không chiến thắng được ma lực của “nàng tiên nâu”. Đến một ngày, Vân quyết vay mượn tiền sắm chiếc ghe nhỏ để làm nghề chở hàng thuê trên sông mong muốn từ bỏ ma túy. Cơ duyên đã giúp anh ta gặp Loan, một thiếu nữ cùng tuổi. Loan hiền lành, chăm chỉ, thật thà nhưng hoàn cảnh cũng chẳng khá hơn gì so với Vân. Sau thời gian tìm hiểu, thấy Vân có vẻ chăm làm, là chỗ có thể nương tựa cuộc đời mình nên Loan gật đầu đồng ý.

Không đám cưới, chẳng cần hai họ, cả hai đến với nhau như những thân bèo trên sông. Loan hồn nhiên nghĩ về tương lai với bao niềm tin và hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp. Nhưng rồi, không lâu sau Loan rơi vào tận cùng nỗi thất vọng khi phát hiện chồng mình là con nghiện. Những lúc chưa lên cơn nghiện, Vân là một người bình thường. Nhưng khi tới cơn, anh ta hoàn toàn biến thành con người khác vô cùng đáng sợ. Dù vô cùng sốc, nhưng rồi tình yêu đã giúp Loan bình tĩnh trở lại. Cô khuyên chồng đi trại cai nghiện nhưng anh ta một mực cho rằng có thể tự cai ở nhà, rồi sự dễ dãi một lần nữa khiến cô chấp nhận gật đầu.

Khoảng thời gian yêu thương, hạnh phúc của vợ chồng không được bao lâu đã bị phá vỡ bởi những cơn điên loạn của gã chồng nghiện hút. Chồng cô bỏ bê công việc, mỗi lần lên cơn nghiện gã chửi bới, đập phá đồ đạc và thường rơi vào ảo giác vợ mình có người đàn ông khác. Gánh nặng cuộc sống, thêm người chồng không biết lo toan khiến Loan cũng rơi vào chán nản.

Mỗi lần Loan sử dụng điện thoại, Vân lại nghĩ rằng vợ mình đang có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác. Những lúc ấy, vợ chồng lại xảy ra cự cãi. Loan càng chán nản, thì chồng cô càng tin rằng chuyện cô ngoại tình là sự thật. Rất nhiều lần Vân xuất hiện ý nghĩ sẽ giết vợ mình vì ý nghĩ ghen tuông vô cớ.

Ngày 02/5/2020, Vân neo đậu ghe trên sông Hậu thuộc khu vực Thới Hòa 1, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ để chờ giao nhận hàng. Đến khoảng 11h40, sau khi ăn cơm xong Vân lên võng ở khu vực buồng lái nằm nghỉ, còn chị Loan cũng nằm võng gần đó và sử dụng điện thoại. Như mọi lần, sau khi “chơi” ma túy, Vân lại nghĩ rằng vợ mình có tình cảm với người khác nên bực tức nảy sinh ý định dùng dao giết Loan rồi sẽ tự sát.

Nghĩ là làm, Vân lấy con dao bầu ở gần chỗ mình đang nằm rồi chém liên tiếp vào vùng đầu và mặt bên phải chị Loan. Bị chém bất ngờ, Loan bỏ chạy thì bị chồng đuổi theo chém nhiều nhát vào hai tay và hai chân. Chị Loan kêu cứu và giằng co với Vân làm con dao rơi xuống sông. Lúc này, Vân tiếp tục đi tìm một con dao khác rồi quay lại đâm, chém vào cổ chị Loan. Khi nghe tiếng kêu cứu, những người dân đang neo đậu ghe cạnh bên can ngăn nên mới dừng tay.

Sau đó Vân dùng dao tự cắt vào cổ mình rồi nhảy xuống sông tự sát. Mọi người đã kịp thời nhảy theo vớt được đưa Vân và chị Loan đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang nên cả hai mới thoát chết. Chị Loan được giám định thương tật 54 %. Ngày 4/5/2020, Vân bị công an bắt và bị truy tố về tội giết người.

Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tiến hành xét xử vụ án. Tại phiên xử, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, hành động hết sức côn đồ, có tính chất man rợ, coi thường tính mạng người khác, xem thường pháp luật, đặc biệt đối với phụ nữ nên đề nghị mức án nghiêm khắc đối với bị cáo.

Cũng tại phiên xử, Vân vô cùng ân hận với hậu quả đã gây ra. Bị cáo cho rằng, bản thân gây án trong tình trạng ảo giác ma túy và cũng vì quá yêu vợ dẫn đếm ghen tuông nên mới hành động như vậy. Do đó, bị cáo cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sớm làm lại cuộc đời. Chị Loan dù mang thương tật vĩnh viễn từ những nhát dao của người chồng cuồng ghen nhưng vẫn rộng lượng viết đơn giảm nhẹ hình phạt, có lời xin HĐXX giảm án cho bị cáo.

Tuy nhiên, sự hối hận của bị cáo giờ đây cũng trở nên muộn màng khi HĐXX cho rằng, với hành vi gây án và hậu quả đã gây ra, không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Cuối cùng HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vân 15 năm tù giam, đó là cái giá phải trả tất yếu của bị cáo khi tự tay phá nát gia đình chỉ vì làn khói trắng và cơn ghen mù quáng.

Tên nạn nhân đã thay đổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch người phụ nữ chung sống với gã chồng có máu Hoạn Thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO