Bi kịch chồng già vợ trẻ lẳng lơ

Văn Kỳ | 06/04/2021 09:23

BVCL - Bị cáo đã bắt gặp rất nhiều lần Long và vợ bị cáo ở cùng phòng với nhau. Nhiều lần bị cáo đã nói chuyện, Long hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ nhưng sau đó lại lén lút gặp nhau…”, lời khai cay đắng của bị cáo hé lộ bi kịch cuộc hôn nhân với người vợ lẳng lơ.

Phiên tòa xét xử bị cáo về tội giết người thu hút đông người dự khán, nhưng bị cáo trống rỗng. Vợ bị cáo đã bỏ đi biệt tăm sau ngày bị cáo gây án. Trước bục xét xử phiên Tòa, bị cáo mặt cúi gằm, người gầy khô khuôn mặt trông khắc khổ. Những nhát dao oan nghiệt của bị cáo chỉ là dọt nước tràn ly trong câu chuyện nhiều khuất tất, đầy bi kịch. Bị cáo là Lê Văn Tịnh (40 tuổi, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) đã có hành vi dùng dao đâm anh Nguyễn Văn Long (38 tuổi) gây thương tật vĩnh viễn 38% , bị cáo bị VKS truy tố vì tội giết người.

Vốn là lái xe taxi dịch vụ, thu nhập không ổn định, cuộc sống chật vật nên 37 tuổi Tịnh mới lập gia đình, vợ bị cáo là Phan Thị Huệ (23 tuổi) ở xã bên. Ngày lấy vợ, người người xuýt xoa rằng Long may mắn vì đã luống tuổi nhưng vẫn lấy được vợ trẻ lại xinh đẹp. Thời điểm đó, Huệ có nhiều người theo đuổi, nhưng cô chấp nhận đến với Tịnh cũng trong sự miễn cưỡng. Bởi trước đó cả vùng ai cũng biết cô từng một lúc quen nhiều người.

Sau ngày cưới, vợ chồng Tịnh về bên ngoại ở, Tịnh tối ngày tất bật với những chuyến xe dịch vụ. Rồi 3 đứa con lần lượt ra đời, cuộc sống Tịnh thêm nặng gánh bởi một mình nuôi cả gia đình, vợ chỉ là nội trợ. Bị cáo không thể biết vợ ở nhà ra sao, mối quan hệ thế nào. Chính vì thường xuyên phải đi biền biệt, người vợ trẻ ở nhà cảm thấy chán chường. Tịnh không hề biết, khi vợ mình sinh xong đứa thứ 3 đã thay tính đổi nết. Long lựa thời cơ Tịnh vắng nhà thường hay nói chuyện với Huệ, rồi cả hai hẹn nhau đi uống cà phê. Những lời tâm sự về cuộc sống gia đình tẻ nhạt của Huệ đã khơi lên ý nghĩ của một kẻ cơ hội như Long.

Dù Long là bạn của Tịnh nhưng từ lâu đã để ý tới Huệ, biết người phụ nữ trẻ thiếu thốn tình cảm nên Long hai hỏi han, động viên. Bản thân Huệ dần có cảm tình với Long, mỗi lần như thế cô càng cảm thấy sự lựa chọn sống với người chồng lớn tuổi là sai lầm. Huệ và chồng cách nhau 14 tuổi là hơn nhau cả một thế hệ, suy nghĩ, hành vi kể cả tâm sinh lý cũng không giống nhau. Vợ chồng Huệ thường hay cãi nhau vì trái quan điểm sống, chán nản Tịnh vùi đầu vào công việc bên chiếc vô lăng, Huệ tìm niềm vui qua những buổi hò hẹn. Tình cảm vợ chồng rạn nứt không thể hàn gắn, hai người quyết định sống ly thân.

ngoai-tinh-vs-ban-w500-h329.jpg

Ảnh minh họa

Trong lúc chán nản ấy, Long đến như làn gió làm tâm hồn Huệ tươi mới. Hai người thường nói chuyện điện thoại và hẹn hò nhau ở quán caphe kín. Rồi mối quan hệ vụng trộm giữa Huệ và Long bị bại lộ. Tịnh đau buồn vì người vợ trẻ có tình cảm với bạn thân. Long làm căng, răn đe để giữ gia đình và tôn trọng bạn. Nhưng rồi sự can ngăn không cấm cản được ý muốn của những kẻ vụng trộm. Có lần Tịnh đi làm về thì bắt gặp Huệ cùng Long nằm trong phòng ngủ. Dù hai người khẳng định quan hệ “trong sáng”, nhưng Long thừa nhận có tình cảm với vợ bạn. Nể bạn, muốn giữ gia đình, Tịnh lại bỏ qua.

Nhưng khoảng trưa ngày 15/12/2019, Tịnh đang ngồi uống cà phê chờ khách thì nhìn thấy Long chở vợ mình đi nên gọi cả hai vào quán để nói chuyện. Tại đây, Tịnh đề nghị Long chấm dứt mối quan hệ với vợ mình thì đôi bên xảy ra mâu thuẫn. Trong cơn ghen vì vợ và bạn phản bội, Tịnh đã lấy dao đâm 2 nhát trúng vào ngực và bụng khiến Long gục tại chỗ. May mắn mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết nhưng cơ quan công an giám định kết quả Long bị thương tật vĩnh viễn 38%. Tịnh bị khởi tố về tội giết người, sau đó bị VKS truy tố về danh trên.

Ngày ra Tòa, bị cáo thành thật ăn năn hối lỗi. Bị cáo thành thật nhận sai khi dùng dao đâm bạn mình. Thế nhưng, bị cáo cho rằng do bị cáo không thể kiềm chế khi thấy bạn có mối quan hệ vụng trộm với vợ. Bị cáo thừa nhận có gây thương tích cho anh Long nhưng không phải cố ý giết người với tính chất côn đồ như kiểm sát viên công bố. “Nếu bị cáo côn đồ thì đã đâm chết Long ngay khi gặp rồi, chứ không phải kêu vào quán cà phê để nói chuyện phải quấy rồi mới đâm”. Bị cáo Tịnh nói thêm: “Long cũng có lỗi trong chuyện này, vì bị cáo đã bắt gặp rất nhiều lần anh ta và vợ bị cáo ở cùng phòng với nhau. Nhiều lần bị cáo đã nói chuyện, hai người hứa chấm dứt nhưng thời gian sau lại quay lại”. Bị cáo cho biết nhiều lần tố cáo mối quan hệ bất chính trên ra cơ quan thôn, ấp nhưng không được giải quyết.

HĐXX hỏi bị hại Long lý do có mối quan hệ lén lút với chính vợ bạn? Long nói: “Huyền nói đã ly thân với bị cáo Long từ lâu, hôm đó Huệ hẹn tôi ra uống cà phê chia tay để đi Sài Gòn. Khi đang ngồi thì Tịnh chạy đến làm to lên, tôi đang giải thích thì bị sang đâm dao vào người”. Bị hại Long cho rằng, cần trừng trị hành vi của Tịnh và buộc bị cáo bồi thường cho mình khoản tiền 20 triệu đồng vì phải điều trị vết thương.

Cũng tại phiên Tòa, người ta chú ý tới 3 đứa con nhỏ và đôi vợ chồng già. Đó là các con và cha mẹ ruột bị cáo. Từ ngày bị cáo bị tạm giam tới nay, người mẹ ruột bỏ đi biệt tích, 3 đứa con nhỏ phải nương tựa ông bà ngoại. Như nhận thấy đây là lần đoàn tụ gia đình công khai nên bị cáo cố ngoái nhìn các con rồi đôi mắt chớm đỏ. Những đứa trẻ thơ chốc chốc lại gọi ba như thể sắp được sum vầy.

Sau thời gian nghị án HĐXX TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội “giết người” và bồi thường 20 triệu đồng cho bị hại. Nghe Tòa tuyên án, bị cáo sững người, rồi gục đầu xuống. Bị cáo biết, những tháng ngày còn lại là sự trả giá. Bị cáo xót xa vì bạn phản bội, nhưng có lẽ đau đớn nhất là lựa chọn sai lầm cho cuộc hôn nhân với người vợ trẻ lẳng lơ.

Tên nhân vật đã thay đổi

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch chồng già vợ trẻ lẳng lơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO