Bí ẩn về trăn Titan cổ đại, tuyệt chủng 60 triệu năm trước, là loài rắn lớn nhất thế giới chưa được giải mã

Tường San| 16/09/2022 15:32

Trăn Titan là một loài siêu lớn trong thời cổ đại, nhưng nó đã để lại một số bí ẩn chưa được giải đáp về Trăn Titan cho các thế hệ sau. Trăn titan tuyệt chủng khi nào?

Theo nghiên cứu khoa học, nó đã bị tuyệt chủng sớm nhất là cách đây 60 triệu năm, hãy cùng tìm hiểu bí ẩn về loài trăn Titan.

Trăn Titan, trăn khổng lồ,

Trăn Titan được biết đến là loài rắn lớn nhất trên thế giới

Trăn Titan là một loài trăn cổ đại và là loài rắn lớn nhất được biết đến trên thế giới, nhiều người đã đặt câu hỏi về sự tồn tại của Trăn Titan. Nhiều nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đã tìm thấy hóa thạch và bộ xương của Trăn Titan để xác nhận rằng nó thực sự tồn tại, nhưng nó đã tuyệt chủng từ khi nào? Bí ẩn về Trăn Titan cần được các nhà khoa học điều tra thêm.

Trăn Titan, trăn khổng lồ,

65 triệu năm trước, trái đất đã phải hứng chịu một thảm họa chưa được biết đến, và tất cả họ khủng long đã tuyệt chủng. Tuy nhiên, không phải tất cả sinh vật sống đều biến mất trong thảm họa này. Sau sự tuyệt chủng của loài khủng long, một số loài động vật còn lại đã mất đi sự đe dọa và cạnh tranh của loài khủng long, và đã từng tiến hóa rất lớn. Trong không gian 5 triệu năm, một con rắn cổ đại đã tiến hóa thành loài rắn lớn nhất trong lịch sử Trái đất. Loài rắn này được đặt tên là "Trăn Titan", tiến hóa khoảng 60 triệu năm trước và sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới, nơi có nhiều thức ăn.

Trăn Titan, trăn khổng lồ,

Việc phát hiện ra hóa thạch trăn titan là do các nhà nghiên cứu của Viện nghiên cứu Smithsonian, Mỹ tại một mỏ than lộ thiên ở Colombia, Trung Mỹ. Họ không tìm thấy bộ xương hoàn chỉnh của một con trăn titan, mà chỉ có một cột sống đã hóa thạch. Dựa trên các đặc điểm của hóa thạch, các nhà nghiên cứu suy luận rằng nó thuộc về một loài trăn khổng lồ và đặc biệt lớn.

Trăn Titan, trăn khổng lồ,

Các nhà nghiên cứu cho rằng khó có thể tìm thấy hộp sọ hóa thạch của loài trăn, vì xương sọ của loài trăn quá mỏng manh và thường không thể được bảo quản nguyên vẹn. Các nhà nghiên cứu đã làm một mô hình mô phỏng quy mô đầy đủ của trăn Titan dựa trên hóa thạch và đặt nó trưng bày trong bảo tàng của Viện Smithsonian, thu hút sự chú ý của mọi người, và bí ẩn về trăn Titan đã được hé lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí ẩn về trăn Titan cổ đại, tuyệt chủng 60 triệu năm trước, là loài rắn lớn nhất thế giới chưa được giải mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO