Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”

T. Trang| 19/02/2021 16:38

BVCL - Sáng ngày 19/2/2021, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”.

Tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cùng đội ngũ nhân viên y tế, các phòng, ban của bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

hinh-1.jpg
Nhân kỉ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã trao bó hoa tươi thắm PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Kiểm soát dịch chặt chẽ

Để đảm bảo mức cao nhất trong phòng tránh Covid-19 trong quá trình hiến máu. Bệnh viện đã tổ chức đăng kí trước đến các khoa, phòng, tránh tình trạng xếp hàng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm. Đồng thời tổ chức nhiều bàn lấy máu, đảm bảo khoảng cách tối đa 2m. Các bạn nhân viên lấy mẫu máu được tập huấn kĩ lưỡng, trang bị phòng hộ tốt, kính chắn tia, khẩu trang, găng tay… trong quá trình lấy máu. Đặc biệt, trước khi lấy máu bệnh viện đã triển khai lấy mẫu Covid-19 toàn bộ cho cán bộ, nhân viên bảo đảm yếu tố lây nhiễm ở mức thấp nhất.

hinh-2.jpg
Khu thực hiện hiến máu dành cho khối nhân viên y tế bệnh viện Đại học Y Hà Nội

TS. Trương Quang Trung – Trưởng phòng Điều dưỡng, Bí thư Liên chi đoàn của bệnh viện chia sẻ: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, chúng tôi đã thực hiện phân luồng chia làm hai khối: Khối nhân viên y tế và tình nguyện viên và các khối khác. Hàng ngày, nhân viên y tế của bệnh viện ĐHYHN và các bộ phận khác đều được kê khai, giám sát thân nhiên rất chặt chẽ. Do đó, yếu tố nguy cơ rất là thấp. Còn khối của tình nguyện đã có một khu vực riêng để lấy máu, tiếp nhận và thực hiện các yêu cầu chương trình Hiến máu. Đặc biệt năm nay còn có sự tham gia nhiệt tình của Công đoàn Trường ĐHYHN đã tạo được sức lan tỏa lớn chung tay vì cộng đồng”.

Tấm lòng nhân ái

hinh-3.jpg
PGS. TS. Đào Xuân Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”

Là một phẫu thuật viên, trực tiếp tham gia nhiều ca mổ, PGS. TS. Đào Xuân Thành – Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thấu hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu: “Việc chuẩn bị ngân hàng máu sẽ giúp các bác sĩ chủ động trước mọi trường hợp cứu chữa người bệnh. Hơn nữa, hoạt động này có ý nghĩa sâu sắc thể hiện tấm lòng nhân ái y đức của đội ngũ y bác sĩ. Họ không chỉ có lòng yêu nghề sâu sắc mà còn có sự đồng cảm, yêu thương đồng loại khi khó khăn, hoạn nạn. Điều này đã góp phần lan tỏa tấm lòng nhân ái đến với cộng đồng”.

Với 02 lần tham gia hiến máu, bạn Dương Trí Hiếu – Bác sĩ nội trú Răng Hàm mặt khóa 44 chia sẻ: “Rất nhiều lần em muốn tham gia hiến máu, tuy nhiên công việc, học tập khá bận rộn nên việc sắp xếp sang viện Huyết học Truyền máu TW hiến máu gặp nhiều khó khăn. Lần này khi biết được thông tin chương trình, em đã đăng kí ngay và rủ thêm một số anh, chị cùng lớp tham gia hiến máu. Em rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ bé giúp ích cho cộng đồng và xã hội".

hinh-4.jpg
Đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm cùng TS. BS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

Chương trình nhận được sự hưởng ứng sự tham gia của đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động. Với hơn 500 lượt người đăng ký hiến máu, chỉ trong một buổi hiến máu, bệnh viện đã thu về 551 đơn vị máu vượt hơn mức dự kiến, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia.

Việc tổ chức hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong thời điểm khan hiếm máu hiện nay, một lần nữa khẳng định truyền thống nhân văn hướng tới người bệnh và cộng đồng của Bệnh viện. Đây đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng – Trái tim hồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO