Đời sống

Bệnh nhân tử vong do nhiễm liên cầu lợn

Anh Đức 29/08/2023 - 09:35

Hai ngày sau xét nghiệm cấy máu của bệnh nhân cho kết quả dương tính với vi khuẩn liên cầu lợn Streptococus suis.

lien-cau-lon.jpg
Hình ảnh minh họa (nguồn internet)

Ngày 28/8, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thông tin, một nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tiên lượng bệnh nhân rất nặng, diễn biến truỵ tim mạch. Sau 2h vào viện, bệnh nhân ngừng tuần hoàn và cấp cứu sau 1h không tái lập, người bệnh tử vong.

Theo Cục Y tế dự phòng, bệnh do liên cầu lợn Streptococcus suis rất đa dạng bao gồm: viêm phổi, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não mủ. Những người bị bệnh nặng có thể tử vong do độc tố vi khuẩn gây sốc nhiễm khuẩn, viêm nội tâm mạc, suy đa tạng, nhiễm khuẩn huyết… Tỷ lệ tử vong có thể tới 7%.

Vi khuẩn liên cầu lợn không khó điều trị, đáp ứng với nhiều kháng sinh thông thường. Tuy nhiên, một số đối tượng đặc biệt với thể trạng suy giảm miễn dịch thì diễn biến lâm sàng rầm rộ, nguy cơ tử vong cao. Để phòng bệnh, người dân nên từ bỏ ăn tiết canh, thịt lợn chưa nấu chín.

Đây không phải là lần đầu tiên những trường hợp sốc nhiễm trùng, nhiễm độc được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Nhưng với diễn biến nặng và tử vong khá đường đột như trường hợp nam bệnh nhân trên thì không những gia đình mà nhân viên y tế cũng thấy bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân tử vong do nhiễm liên cầu lợn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO