Bệnh Alzheimer là gì? Cải thiện chức năng não bộ từ thảo dược

Thanh Hồng| 30/04/2022 21:54

BVCL - Bệnh alzheimer là nguyên nhân gây chứng sa sút trí tuệ phổ biến nhất ở người cao tuổi. Người bệnh có thể bị suy giảm trí nhớ, rối loạn vận động… ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Cùng tìm hiểu về căn bệnh này để phát hiện sớm cung như có phương pháp phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả.

Bệnh alzheimer là gì?

Bệnh alzheimer là hội chứng suy giảm trí nhớ đặc trưng bởi sự thoái hóa, mất dần không hồi phục các tế bào nơron trên vỏ não và một số vùng dưới vỏ não. Bệnh alzheimer ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thần kinh của não bộ.

Người bệnh có các triệu chứng của sa sút trí tuệ như mất trí nhớ, rối loạn ngôn ngữ, mất khả năng tư duy, rối loạn vận động, mất kiểm soát hành vi… Điều này làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, khiến họ không thể tự chăm sóc cho những nhu cầu cơ bản của bản thân.

Theo nhiều khảo sát, trên thế giới có đến gần 50 triệu người đang phải sống chung với bệnh alzheimer. Dự đoán đến năm 2050, con số này sẽ là hơn 130 triệu người. Đây là căn bệnh phổ biến nhất ở người trên 65 tuổi, chiếm khoảng 60-70% các trường hợp và có liên quan đến nhiều nguy cơ khác nhau bao gồm yếu tố di truyền, biểu sinh và lối sống.

Bệnh alzheimer thường có xu hướng nặng dần theo thời gian. Người bệnh từ mất trí nhớ tạm thời chuyển thành mất trí nhớ toàn bộ, liệt cơ rồi cuối cùng là tử vong.

1.png
Người bệnh alzheimer không thể tự chăm sóc bản thân

Nguyên nhân gây bệnh alzheimer là gì?

Hầu hết các ca bệnh alzheimer đều chưa được xác định nguyên nhân rõ ràng. Tuy nhiên, theo chuyên gia, bệnh phát triển có thể do các cơ chế sau:

  • Quá trình xử lý protein tiền thân của amyloid bị ảnh hưởng do đột biến. Điều này làm lắng đọng các mảng lão hóa beta-amyloid gây tắc đường vận chuyển dinh dưỡng cho não bộ, thoái hóa dần tế bào thần kinh.
  • Sự gia tăng gốc oxy hóa tự do có thể ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh, làm teo não, tổn thương mạch máu… và dẫn tới bệnh alzheimer.
  • Yếu tố di truyền liên quan đến gen APOE-e4, những người mang gen này thường có nguy cơ mắc và khởi phát sớm bệnh alzheimer khi còn trẻ.

Ngoài ra, những yếu tố nguy cơ khác làm tăng tỷ lệ mắc bệnh alzheimer có thể kể đến như:

  • Tuổi cao.
  • Có bệnh lý nền như huyết áp, tiểu đường, các bệnh tim mạch…
  • Chế độ sống thiếu khoa học, béo phì, ăn nhiều chất béo và lạm dụng chất kích thích.
  • Mắc bệnh trầm cảm, rối loạn lo âu.
  • Có yếu tố gia đình, người thân từng mắc bệnh.
2.png
Bệnh alzheimer thường gặp ở người từ 60-65 tuổi

Dấu hiệu nhận biết, phát hiện bệnh alzheimer

Người bệnh alzheimer có những biểu hiện phổ biến ở giai đoạn sớm như sau:

  • Mất trí nhớ ngắn hạn, hay quên: Người bệnh thường lặp đi lặp lại một câu hỏi, hay trễ hẹn hay không nhớ vị trí đồ vật.
  • Khả năng tư duy và đưa ra quyết định kém, không sắp xếp được công việc.
  • Rối loạn ngôn ngữ như không diễn đạt được trôi chảy, rõ ý, gọi sai tên đồ vật, gặp khó khăn trong viết lách.
  • Rối loạn chức năng thị giác và cảm nhận không gian, nhìn mờ, không nhận dạng được khuôn mặt, không nhớ được địa điểm, vị trí, dễ bị ngã…
  • Rối loạn hành vi và tính cách: Người bệnh hay đi lang thang, buồn vui thất thường, không kiểm soát được hành vi…

Phát hiện sớm bệnh alzheimer để có phương hướng điều trị kịp thời, phòng ngừa quá trình thoái hóa tế bào thần kinh và ngăn chặn những chuyển biến xấu gây suy giảm chức năng não bộ.

Giải pháp an toàn từ thảo dược giúp cải thiện sa sút trí tuệ do alzheimer

Người bị alzheimer cần đi thăm khám định kỳ thường xuyên mỗi năm 1-2 lần để được đánh giá tiên lượng của bệnh. Phòng chống alzheimer bằng cách kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây bệnh và luyện tập những bài tập đơn giản (chạy bộ, đi bộ nhanh, chơi giải đố…) là lời khuyên hữu ích từ chuyên gia. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện chức năng não bộ, tăng cường dẫn truyền thần kinh cũng là một cách hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn.

Thạch tùng răng

3.png
Thạch tùng răng được sử dụng trong nhiều bài thuốc để tăng cường chức năng não bộ

Thạch tùng răng là dược liệu quý được sử dụng trong nền y học cổ truyền Trung Quốc từ hàng nghìn năm nay. Các bài thuốc có thành phần dược liệu này giúp cải thiện, tăng cường chức năng não bộ và giảm triệu chứng của bệnh alzheimer. Theo nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ năm 2002 bởi RK Gordon và các đồng nghiệp cho thấy, “hoạt chất vàng” - huperzine A được phân lập từ thạch tùng răng là thành phần chính mang lại tác dụng tuyệt vời trên não bộ. Huperzine A được chứng minh giúp bảo vệ chống lại các trạng thái thoái hóa thần kinh, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và triệu chứng sa sút trí tuệ khác. Ngoài ra huperzine A giúp làm giảm tổn thương oxy hóa do peptit amyloid - nguyên nhân gây bệnh alzheimer. Do đó nên lựa chọn sản phẩm có chứa thạch tùng răng để phòng ngừa và phục hồi những tổn thương não bộ do bệnh alzheimer, cải thiện chất lượng cuộc sống.

4.png
Kinh Vương Não Bộ hỗ trợ giảm triệu chứng của bệnh alzheimer

Thiên ma

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng tiềm năng của thiên ma trên các tế bào thần kinh não bộ. Với cơ chế kích thích biệt hóa các tế bào thần kinh và điều hòa hoạt động của protein tiền thân amyloid, hạn chế sự tích lũy beta-amyloid, thiên ma cho hiệu quả tốt trong phòng chống bệnh alzheimer.

Vì thế, lựa chọn những sản phẩm có thành phần thiên ma kết hợp với thạch tùng răng là xu hướng được nhiều người lựa chọn để cải thiện, phòng ngừa alzheimer vì sự an toàn và hiệu quả của nó.

Để cải thiện bệnh alzheimer hiệu quả, bạn nên lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng danh giá, tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần thạch tùng răng, thiên ma,...

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE KINH VƯƠNG NÃO BỘ – GIẢI PHÁP CHO BỆNH NHÂN ALZHEIMER
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kinh Vương Não Bộ có chứa các thành phần: Cao thạch tùng răng, cao đinh lăng, cao natto, cao thiên ma, L-Carnitine fumarate, sulbutiamine, boron.
Sản phẩm có công dụng: Hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn máu não, hỗ trợ giảm các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não. Hỗ trợ các chức năng của não bộ như vận động, nhận thức trí nhớ và ngôn ngữ.
Sản phẩm Kinh Vương Não Bộ dùng cho người bị thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện: Suy giảm trí nhớ, chóng mặt, mất ngủ; Người do tai biến mạch máu não, do tắc mạch; Các trường hợp do suy giảm chức năng não bộ.
Kinh Vương Não Bộ hỗ trợ giảm triệu chứng của bệnh alzheimer
Tiếp thị bởi và phân phối bởi: Công ty CP KDDV & TM Nam Phương
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024. 35578387
Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh Alzheimer là gì? Cải thiện chức năng não bộ từ thảo dược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO