Bé trai bị chủ quán bánh xèo tra tấn: “Làm việc 20 tiếng, ăn đồ thừa của khách, ngủ trên nền đất lạnh”

H. Q. Hải - T. Trang | 23/11/2020 19:07

BVCL - Chiều ngày 23/11, phóng viên Báo Công lý có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong (Bắc Ninh), nơi em Trương Quang Duy (SN 2006, quê Quảng Ngãi) đang nằm điều trị sau khi bị chủ quán bánh xèo Miền Trung tra tấn dã man.

Duy cho biết, do nhà quá nghèo, mẹ mất sớm, bố bệnh nặng, 2 anh chị cũng đi làm xa nên sau khi học xong lớp 8 Duy nghỉ học, theo anh chị đi làm kiếm tiền để phụ giúp gia đình.

ed3b767ebc004d5e1411.jpg
Em Trương Quang Duy (SN 2006, quê Quảng Ngãi) đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Yên Phong

Sau đó, Duy được giới thiệu làm tại quán bánh xèo Miền Trung (xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) do Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986) cùng chồng là Ngô Thanh Vũ làm chủ.

Tháng 9/2020, Duy bắt đầu công việc tại quán, nhưng cậu bé không thể ngờ đó là khởi đầu cho những chuỗi ngày kinh hoàng khi bị bóc lột sức lao động, hứng chịu những trận đòn roi vô nhân tính của chủ quán.

Duy kể, hàng ngày em phải dậy sớm, bắt đầu việc dọn dẹp, rửa bát và các công việc khác ở quán từ lúc 7h đến tận 4h sáng hôm sau. Cậu bé chỉ có khoảng 3 tiếng ngắn ngủi để nghỉ ngơi sau hơn 20 giờ lao động cật lực, gần gấp 3 thời gian làm việc mỗi ngày của người trưởng thành.

Điều đáng nói là sau thời gian làm việc vất vả như vậy, Duy lại phải nằm trên nền đất lạnh lẽo, không giường chiếu để ngủ. Cậu cũng chưa từng được ăn một bữa cơm tử tế, trong suốt 2 tháng qua, Duy sống bằng thức ăn thừa của khách bỏ lại.

909c035dcf233e7d6732.jpg
48d8bd1a7164803ad975.jpg
3d766dbba1c5509b09d4.jpg
Trên người em Duy chằng chịt những vết thương còn đang bưng mủ, chưa lành lặn

Mặc dù làm việc cật lực nhưng cậu bé không hề được trả một đồng tiền lương nào. Cậu cũng không oán trách, vì cho rằng có chỗ ăn, chỗ ngủ qua ngày, không còn là gánh nặng cho gia đình đã là niềm hạnh phúc.

Cậu bé kể, “ngày nào bà chủ cũng đánh con, có ngày đánh 3 trận mặc dù con không phạm lỗi gì, có lúc bà chủ lấy chày đập vào đầu, lúc thì lấy cái đánh vẩy cá đánh vào lưng… Bà Tuyết thường lôi con vào phòng kín để đánh nên các nhân viên khác không biết”.

c83d11ebd09521cb7884.jpg
6247e99028eed9b080ff.jpg
Trên người em Duy chằng chịt những vết thương còn đang bưng mủ, chưa lành lặn

Duy cho biết thêm, “bà chủ không chỉ đánh mình con, một anh khác cũng thường xuyên bị đánh. Trước đấy còn có một anh bị đánh đau quá, làm việc không được trả tiền nên anh đó đã bỏ trốn”.

Sau khi trút những trận đòn roi vô cớ lên Duy, bà Tuyết bỏ mặc cậu bé, chưa một lần băng bó vết thương hay đưa cậu bé đi bệnh viện thăm khám.

Bác sĩ Lê Viết Chính, Trưởng liên khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Yên Phong cho biết: "Cháu bé vào viện trong tình trạng hốt hoảng, lo lắng, người vẫn tỉnh táo, không nôn. Tính mạng không gặp nguy hiểm nhưng trên mặt có nhiều vết bầm tím, cẳng tay có vết bỏng do que nóng... Các vết thương này sẽ phải nằm viện điều trị nhiều ngày. Quan trọng hơn cả hiện tại tinh thần của cháu bé vẫn hốt hoảng, lo lắng rất nhiều khi bị đánh trong thời gian dài".

Liên quan đến vụ việc, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã ra quyết định tạm giữ khẩn cấp Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986) - chủ quán bánh xèo Miền Trung để phục vụ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai bị chủ quán bánh xèo tra tấn: “Làm việc 20 tiếng, ăn đồ thừa của khách, ngủ trên nền đất lạnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO