Bắt tạm giam tài xế xe Ferrari về hành vi chống người thi hành công vụ

Tiểu Anh| 28/05/2021 16:26

BVCL - Công an quận 8, TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam tài xế siêu xe Ferrari về hành vi chống người thi hành công vụ xảy ra trước đó.

Ngày 28/5,Công an quận 8, TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Phạm Lâm Duy (SN 1988, ngụ phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội Chống người thi hành công vụ.

9a2-4575.jpg
Hiện trường vụ việc trước đó

Ngoài ra, 2 bị can Nguyễn Thị Trúc Giang (SN 1988, ngụ phường 9, quận 4) và Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1990; ngụ phường 5, quận 8) cùng bị khởi tố về tội Chống người thi hành công vụ và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Giang không phải vợ Duy, cũng không có thai như lời khai trước đó.

Trước đó, tối ngày 9/5, tổ công tác 363 do đại uý Hoàng Thành Luân, phó trạm trưởng Trạm CSGT Đa Phước, làm tổ trưởng được phân công thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM. 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện siêu xe Ferrari 488 GTB mang biển số: 51F-819.40 do Duy điều khiển lưu thông trên đường Dương Bá Trạc, quận 8 không lắp biển kiểm soát phía trước.

Sau khi thông báo lỗi, tổ công tác yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình giấy tờ, kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, Duy không chấp hành yêu cầu mà còn có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm các thành viên tổ công tác.

Tổ công tác đã tiến hành khống chế người vi phạm, thông báo cho Công an phường 1, quận 8 để phối hợp hỗ trợ, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi: điều khiển xe không gắn đủ biển số, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ.

Khi lực lượng chức năng khống chế thì Duy bắt đầu la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh. Nguyễn Thị Trúc Giang đi cùng Duy đã xuống xe và thông báo mình đang mang thai rồi ngồi trước đầu ôtô cản trở, không cho tổ công tác đưa xe về trụ sở đơn vị.

Sau đó, Duy và Giang đã điện thoại cho Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1990; ngụ quận 8). Lợi dụng lúc đông người, Phú đã vào ngồi vị trí lái xe, khóa trái cửa không cho tổ công tác đưa xe về trụ sở.

Đến rạng sáng ngày 10/5, người vi phạm và người phụ nữ lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên đã tự ý gọi lực lượng cấp cứu đến kiểm tra, quá trình di chuyển đến bệnh viện có cán bộ, chiến sĩ tổ công tác đi cùng.

Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường nhưng người vi phạm yêu cầu được nhập viện để theo dõi. Trong lúc người vi phạm đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, lực lượng chức năng đã yêu cầu Phú xuống xe để tiến hành niêm phong và cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam tài xế xe Ferrari về hành vi chống người thi hành công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO